Tất Tần Tật Chi Phí Du Học THPT Canada Tại Nova Scotia Năm 2021

Hiện nay có rất nhiều các công ty du học đưa ra các gói du học Canada chi phí rẻ đã bao gồm cả ăn ở và học phí chỉ khoảng 300 triệu đồng. Điều này làm rất nhiều các bậc phụ huynh hoang mang và cân nhắc có nên cho con em mình đi du học Canada ngay từ bậc THPT hay không?

tất tần tật chi phí du học thpt canada tại nova scotia
Tất Tần Tật Chi Phí Du Học THPT Canada Tại Nova Scotia

Cùng chúng tôi phân tích chi phí du học THPT tại Nova Scotia Canada, nơi được đánh giá là có chi phí học tập cực kỳ ưu đãi cho sinh viên quốc tế bạn nhé!

Có thể bạn chưa biết, Nova Scotia là tỉnh bang có chi phí du học rẻ nhất Canada. Do đó, khi muốn đầu tư cho con em du học dài hạn từ bậc THPT sau đó chuyển tiếp lên các bậc học cao hơn.

Rất nhiều phụ huynh đã lựa chọn gửi gắm con mình ở “mảnh đất hứa” này.

Vậy chi phí du học THPT Canada cụ thể ở tỉnh bang này là bao nhiêu, chắc hẳn rất nhiều bạn đang vô cùng băn khoăn?

 

1, Học phí du học bậc THPT Canada tại Nova Scotia

học phí du học bậc thpt canada tại nova scotia
Học phí du học bậc THPT Canada tại Nova Scotia

Học phí du học bậc trung học tại Nova Scotia trung bình là 9000 USD/năm. Với khoản phí này, bạn sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản phát sinh nào khi học tập trong trường bởi nó đã bao gồm nhiều khoản như

       – Học phí: 9.000 CAD

       – Phí ăn ở: 7.400 CAD

       – Bảo hiểm y tế:  850 CAD

       – Các khoản phí khác: 600 CAD

>>Xem thêm: Chi phí du học Canada cập nhật đầy đủ nhất.

tư vấn ngay

2, Chi phí sinh hoạt khi du học THPT Canada tại Nova Scotia

chi phí sinh hoạt khi du học thpt canada tại nova scotia
Chi phí sinh hoạt khi du học THPT Canada tại Nova Scotia

Nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, Canada, Nova Scotia là một tỉnh bang vô cùng xinh đẹp, hiện đại. Có mức sống dễ thở hơn rất nhiều so với các thành phố lớn khác tại Canada như Toronto, Vancouver…

Từ chi phí nhà ở, ăn uống và đi lại và các hầu hết các chi phí sinh hoạt khác. Tại đây đều rất phải chăng làm nhẹ đi đáng kể nỗi lo về kinh tế của phụ huynh khi cho con em du học từ trung học tại đây.

Chi phí nhà ở

Nếu quan tâm đến chi phí nhà ở tại Nova Scotia, bạn thể căn cứ vào mức phí hiện thời tại Halifax. Cụ thể, mức phí chỗ ở dành cho du học sinh trung học ở đây rơi vào khoảng 10.580 CAD/năm. Mức phí nhà ở sẽ dao động tùy vào loại phòng mà bạn chọn, chi tiết như sau:

Loại phòng

Chi phí trong một học kỳ

Chi phí trong 1 năm học

Phòng đơn

2895 CAD

5790 CAD

Phòng đôi

2060 CAD

4120 CAD

Phòng bố trí kiểu căn hộ

2965 CAD

5930 CAD

Căn hộ chung cư

3095 CAD

6190 CAD

Căn hộ độc lập

3450 CAD

6900 CAD

tư vấn ngay

Chi phí ăn uống

Tiền ăn uống luôn là mức phí phát sinh khá khó kiểm soát khi đi du học. Tuy nhiên khi du học bậc trung học tại Nova Scotia bạn vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được. Mức chi phí ăn uống ở mức tương đối tiết kiệm so với các thành phố lớn khác tại Canada.

Các hạng mục

Mức giá chung (CAD)

Một bữa trưa cơ bản (bao gồm cả đồ uống) tại khu trung tâm

15 CAD

Một phần ăn thập cẩm ở các cửa hàng thức ăn nhanh

10 CAD

500 gr ức gà không xương

7 CAD

1 lít sữa nguyên chất

2.57 CAD

1 vỉ trứng (12 quả)

4.33 CAD

1 kg cà chua

4.40 CAD

500 gr pho mát

9 CAD

1 kg táo

3.94 CAD

1 kg khoai tây

1.64 CAD

0.5 lít bia

3.18 CAD

1 chai rượu vang đỏ (loại 1)

16 CAD

2 lít Coca

2.27 CAD

2 ổ bánh mì lớn

1.96 CAD

Chi phí đi lại

Một điểm cộng khiến bạn sẽ càng thêm yêu mến Nova Scotia. Đó là du học sinh quốc tế sẽ có riêng các tuyển xe bus miễn phí đưa đón tới trường.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí không hề nhỏ mà còn thể hiện rằng. Chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Nova Scotia, Canada cực kỳ chu đáo.

Hỗ trợ phí từ chính phủ Canada

Chính phủ Canada vừa chính thức đưa chương trình Atlantic Immigration Pilot vào thử nghiệm năm thứ 2. Atlantic Immigration Pilot tạm dịch là chương trình nhập cư thử nghiệm ở các tỉnh Đại Tây Dương.

Theo đó, du học sinh khi theo học tại 4 tỉnh khu vực Atlantic, trong đó đặc biệt có du học sinh quốc tế tại tỉnh bang Nova Scotia. Sẽ có thêm vô vàn cơ hội thuận lợi trong việc định cư cũng như sở hữu nhiều khoản hỗ trợ hấp dẫn từ chính phủ xứ phong đỏ.

Nói riêng tại tỉnh bang Nova Scotia, theo chính sách thu hút nhân tài. Thì tổng chi phí học tập và ăn ở của học sinh trung học ở Nova Scotia chỉ ở mức tối đa là 17,000 CAD/năm.

Quy ra chi phí du học Canada bằng tiền Việt chỉ 300 triệu VNĐ/năm. Mức phí du học tại một số trường ở Nova Scotia còn thậm chí thấp hơn chi phí khi các bạn theo học các trường quốc tế tại Việt Nam.

Có thể thấy, nếu biết lựa chọn trường và vùng để học tập thì chi phí du học Canada không hề đắt đỏ như bạn vẫn thường nghĩ. Tuy nhiên, đi kèm với chi phí rẻ thì cũng có 1 số điều kiện phát sinh về khí hậu và vùng miền.

Để cân nhắc giữa chi phí, cơ hội học tập và điều kiện học tập có phù hợp với bạn và gia đình hay không? Cùng với chúng tôi lên 1 bài toán chi tiết và đưa ra hướng lựa chọn thích hợp nhất với mình bạn nhé!

Bởi không phải chương trình giá rẻ nào chất lượng cũng kém cũng như không phải chương trình giá rẻ nào cũng hoàn toàn tuyệt vời về tất cả mọi mặt.

>> Xem thêm: Thông tin du học Canada cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo