Tổng hợp các khoản chi phí du học Tây Ban Nha 2019

Du học Tây Ban Nha được rất nhiều phụ huynh học sinh quan tâm không chỉ vì học phí và chi phí sinh hoạt thấp, visa dễ dàng mà còn vì sự hài lòng của phụ huynh và sinh viên đã và đang có những trải nghiệm học tập ở nơi đây. Hơn hết, với các bạn học sinh quan tâm đến định cư thì lựa chọn du học Tây Ban Nha cùng các chính sách việc làm, định cư tương đối được ưu ái nơi đây.

Tháng 11 năm 2018, trang GoAbroad.com công bố danh sách 10 điểm đến du học lý tưởng nhất trong năm 2019 cho học sinh, sinh viên đang dự định nâng tầm kiến thức ở môi trường nước ngoài. Danh sách đã xướng tên những nền giáo dục nổi tiếng trên khắp thế giới và như thường lệ châu Âu lại tiếp tục dẫn đầu với 6/10 quốc gia. Theo đó, “xứ sở bò tót” với uy tín giáo dục mạnh mẽ và chi phí vô cùng hợp lý chiếm giữ vị trí thứ 3 và là quốc gia châu Âu đạt thứ hạng cao nhất trong danh sách này.

Tổng hợp các khoản chi phí du học Tây Ban Nha 2019

Không chỉ là quốc gia du lịch nổi tiếng với 47 di sản được UNESCO công nhận, Tây Ban Nha còn là điểm đến học tập lý tưởng cho sinh viên quốc tế, trong đó có học sinh sinh viên Việt Nam. Với chất lượng đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn của Hệ thống giáo dục bậc cao châu Âu song hành cùng với chất lượng giáo dục cao là chi phí vô cùng hợp lý. Tây ban Nha là lựa chọn của rất nhiều những bạn học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng chi phí học tập vừa phải. Ở bài viết này Du học Edutime sẽ tổng hợp tất cả các khoản chi phí du học tại đây cho năm học 2019 các bạn nhé!

Tổng hợp các khoản chi phí du học Tây Ban Nha 2019

Điều này có vẻ hơi phi lý nhưng đó lại là thực tế của Tây Ban Nha vì học phí nơi đây được chính phủ hỗ trợ. Nguồn tài chính mà các trường đầu tư cho sự nghiệp giáo dục chủ yếu là từ nhà nước, do đó du học sinh Tây Ban Nha được học trong các khu học xá tiện nghi với mức học phí khá là thấp khi chỉ từ:  

– Cao đẳng: 350 euro/2 năm (~ 9,4 triệu đồng/2 năm)
– Cử nhân: 639 – 9.487 euro/năm (~ 17,2 – 256 triệu đồng/năm)
– Thạc sĩ: 820 – 9.300 euro/năm (~ 22,1 – 251 triệu đồng/năm)
– Dự bị ngôn ngữ: 1.780 – 8.280 euro/năm (~ 48 – 223,5 triệu đồng/năm)

Có thể thấy, học phí các trường công lập Tây Ban Nha thậm chí còn thấp hơn nhiều trường đại học tại Việt Nam. Nhiều trường, học viện của nước ta có mức học phí trên 20 triệu đồng/năm như Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh tế – Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Lạc Hồng, Đại học Ngoại ngữ Tin học Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Nguyễn Tất Thành… cho đến cả trăm triệu đồng/năm như Đại học Tân Tạo, Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn, Đại học RMIT… trong khi chất lượng cuộc sống và môi trường giáo dục, cộng đồng đa văn hóa không thể bằng Tây Ban Nha.

Không chỉ có học phí hợp lý, đất nước của vũ điệu flamenco còn có sinh hoạt phí không quá đắt đỏ nếu so với chất lượng cuộc sống (được diễn đàn NUMBEO xếp trong top 16 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2019). Vì vậy, sinh viên không hề áp lực quá nhiều về chi phí du học Tây Ban Nha khi cân nhắc lựa chọn theo học. Đối với những thành phố có mức giá cao nhất “xứ sở bò tót” như Madrid và Barcelona thì sinh viên sẽ tốn khoảng 1.300 euro/tháng (~ 35 triệu đồng/tháng), bên cạnh đó những nơi như Valencia, Seville hoặc Cadiz sẽ rẻ hơn vào khoảng 800 – 850 euro/tháng (~21,6 – 23 triệu đồng/tháng), cụ thể:

Nhà ở: 

– Nhà ở sinh viên: 360 – 650 euro/tháng (~ 9,7 – 17,5 triệu đồng/tháng)
– Căn hộ: 650 – 880 euro/tháng (~ 17,5 – 23,7 triệu đồng/tháng)
– Căn hộ tại Madrid và Barcelona: 860 – 1.350 euro/tháng (~ 23,2 – 36,4 triệu đồng/tháng)
– Ở với người bản xứ: 650 – 800 euro/tháng, đã bao gồm chi phí ăn uống (~ 17,5 – 21,6 triệu đồng/tháng)

Để tiết kiệm tài chính, sinh viên có thể thuê phòng chung với bạn bè hoặc lựa chọn ở chung với người bản xứ (homestay). Bên cạnh đó, các em cũng nên chú ý đến những chi phí khác như:

Ăn uống
Khi du học Tây Ban Nha, bạn sẽ được nếm thử những món ăn truyền thống vô cùng đặc sắc như paella, escabeche hoặc merienda. Thông thường, du học sinh chi khoảng 180 – 300 euro/tháng cho ăn uống (~ 4,8 – 8,1 triệu đồng/tháng). Đối với những sinh viên muốn giảm thiểu chi phí thì sẽ tự nấu ăn với thực phẩm được mua ở những siêu thị có giá cả thấp nhất Tây Ban Nha là Dia, Bally, Dani và Mercadona. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, sinh viên cần 10 euro (~ 270.000 đồng) khi đến các nhà hàng nhỏ và 40 euro (~1 triệu đồng) cho bữa ăn hai người ở các nhà hàng tầm trung.

Di chuyển
Nếu sinh viên di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng thì sẽ chi khoảng 1,5 euro (~ 40.000 đồng) cho mỗi chuyến đi, từ đó tốn khoảng 45 euro/ tháng (~1,2 triệu đồng/tháng) và hoặc 50 euro/tháng (~ 1,3 triệu đồng/tháng) ở các thành phố lớn.

Đối với các bạn thích khám phá đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp thì có thể sử dụng tàu nhanh (AVE) với giá trung bình 75 euro/chuyến (~ 2 triệu đồng) và được giảm giá nếu là sinh viên. Trong trường hợp các bạn thích sự riêng tư thì có thể thuê xe từ các công ty cung cấp dịch vụ giao thông tại Tây Ban Nha.

Chi phí khác

– Sách vở, trang thiết bị học tập: 900 euro/năm (~ 24,3 triệu đồng/năm)
– Lớp học đặc biệt: 30 – 200 euro/khóa (~ 810 ngàn – 5,4 triệu đồng/khóa)
– Bảo hiểm y tế: 70 – 180 euro/năm (~ 1,9 – 4,8 triệu đồng/ năm)

Có thể thấy chi phí học tập và sinh hoạt tại Tây Ban Nha chỉ ngang với 1 số quốc gia châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản. Một lợi thế khác là nếu học tại đây bạn sẽ có cơ hội học tập bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha theo nhu cầu của bản thân. Điều này sẽ cực kỳ có lợi cho những bạn theo học ngành Marketing, truyền thông, Du lịch khách sạn, Kinh doanh bởi thông thạo nhiều ngôn ngữ sẽ giúp khả năng cạnh tranh nghề nghiệp tăng lên đến kể. Nếu bạn đang quan tâm du học châu Âu tiết kiệm chi phí thì Tây Ban Nha là 1 lựa chọn rất đáng giá ở thời điểm này. Liên hệ với Du học Edutime để lựa chọn trường lớp phù hợp với khả năng bạn nhé! Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường du học.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo