Tổng Hợp Quy Trình Xin Visa Du Học Các Nước Châu Âu 2019

Bạn có biết rằng hiện nay đang có tới hơn 1.4 triệu sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới chọn lựa châu Âu làm điểm đến du học của mình và con số ấy vẫn không ngừng tăng lên hằng năm.

Với hơn 1000 trường đại học và trung tâm nghiên cứu sở hữu chất lượng quốc tế, châu Âu chính là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn.

Khi đã nỗ lực chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt và được một trường đại học châu Âu chấp thuận, xin visa du học được xem là “cửa ải” cuối cùng bạn phải vượt qua trước khi thực sự được đặt chân đến ngôi trường mơ ước.

Thủ tục xin visa du học châu Âu như thế nào? Thời gian xét duyệt bao lâu và lệ phí bao nhiêu? Bạn cần chuẩn bị những gì và có chứng minh tài chính hay không?

Tổng Hợp Quy Trình Xin Visa Du Học Các Nước Châu Âu 2019

1. Bạn sẽ phải đáp ứng những yêu cầu gì để đạt Visa du học châu Âu?

Visa du học là tấm vé thông hành, là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa vào cuộc sống du học. Đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và đôi khi cả may mắn, xin visa du học luôn là quá trình khiến các bạn sinh viên lo lắng không kém giai đoạn nộp đơn vào các trường đại học nước ngoài.

Cũng như các nước tiên tiến khác, châu Âu đặt ra những yêu cầu chặt chẽ trong thủ tục xin visa du học nhằm đảm bảo sinh viên quốc tế đến đây thực sự vì mục đích học thuật.

Visa du học châu Âu được xét duyệt và cấp bởi Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán của quốc gia bạn chọn du học. Điều kiện chung để xin visa du học các nước châu Âu là bạn phải được một trường đại học/cơ sở đào tạo uy tín tại quốc gia sẽ đến chấp thuận vào học chương trình chính thức tại trường.

Nhìn chung, hồ sơ xin visa du học các nước châu Âu gồm:

      – Hộ chiếu còn giá trị

      – Đơn xin Visa theo mẫu

      – Thư mời nhập học của trường

      – Giấy tờ chứng minh trình độ học vấn (bằng tốt nghiệp THPT/cao đẳng/đại học, học bạ, bảng điểm)

      – Chứng nhận trình độ ngoại ngữ (phù hợp với chương học)

      – Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tài chính cho việc du học (đảm bảo chi trả học phí và sinh hoạt phí cho ít nhất 1 năm)

Nhiều nước châu Âu yêu cầu sinh viên chứng minh tài chính khi làm thủ tục xin Visa du học

Thời gian xét duyệt Visa du học châu Âu khác nhau tùy theo quốc gia, có thể kéo dài từ 2 – 8 tuần. Để nhập học đúng thời điểm, có thể giải quyết vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình xin Visa và có thời gian thực hiện những việc cần chuẩn bị khác trước khi du học, bạn nên làm thủ tục xin visa trước ngày nhập học từ 2 – 3 tháng.

2. Thông tin chi tiết về thủ tục Visa du học tại một số quốc gia châu Âu 

Thủ tục xin Visa Cộng hòa Síp

Visa du học Síp có quy trình đơn giản và nếu được một trường đại học tại nước này chấp thuận vào học thì tỉ lệ đạt visa của bạn gần như là 100%. Tùy trường sẽ yêu cầu sinh viên đóng các khoản như: học phí, sinh hoạt phí 1 năm hoặc 1 kỳ học tùy trường, chi phí chỗ ở, bảo hiểm…

Bạn sẽ không cần phải có IELTS, thủ tục chứng minh tài chính rất đơn giản và thường không phải phỏng vấn Visa với lãnh sự quán hay Đại sứ quán như những quốc gia khác.

Thời gian xét duyệt Visa khoảng 2 – 3 tuần.

Thủ tục xin Visa Tây Ban Nha

Thời gian xét duyệt Visa du học Tây Ban Nha khoảng 4 tuần với lệ phí chỉ 60 euro/lần. Việc chứng minh tài chính để xin visa học tập tại “xứ sở bò tót” có phần khắt khe hơn so với các quốc gia kể trên.

Bạn cần có có giấy tờ, bằng chứng đảm bảo khả năng chi trả cho ít nhất 2, 3 năm học phí và sinh hoạt tại nước này. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì vấn đề tài chính khi du học Tây Ban Nha bởi nhiều trường đại học nơi này có mức học phí rất thấp do được chính phủ tài trợ.

Đa số chương trình đào tạo tại Tây Ban Nha được thực hiện bằng ngôn ngữ chính của nước này, đòi hỏi du học sinh phải có trình độ tiếng Tây Ban Nha phù hợp

Ngoài ra, những bạn du học chương trình cao đẳng, cử nhân hoặc thạc sĩ cần có chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha đạt trình độ theo yêu cầu. Sinh viên không đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ sẽ theo học chương trình dự bị tiếng Tây Ban Nha khai giảng hàng tháng tại các trường đại học và đơn vị đào tạo khác của nước này.

Thủ tục xin Visa Hà Lan

Visa du học Hà Lan có quy trình đơn giản và nếu được một trường đại học tại nước này chấp thuận vào học thì tỉ lệ đạt visa của bạn là 100%. Tùy trường sẽ yêu cầu sinh viên đóng các khoản như: học phí, sinh hoạt phí 1 năm, chi phí chỗ ở, bảo hiểm… trước khi tiến hành đăng ký giấy phép cư trú tạm thời cho bạn.

Trường sẽ thông báo cho bạn khi giấy phép này được cấp và đến lượt bạn liên hệ Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Tp. Hồ Chí Minh để xin visa du học.

Thời gian xét duyệt Visa khoảng 3 tuần, lệ phí 192 euro/lần. Đây là visa tạm thời có thời hạn tối đa 3 tháng. Khi đến Hà Lan, sinh viên sẽ xin giấy phép cư trú dài hạn tùy theo thời gian kéo dài khóa học. Trường đại học sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn xin giấy phép này.

Thủ tục xin Visa Phần Lan

Các trường đại học Phần Lan yêu cầu bạn phải hoàn tất việc đóng học phí trước khi tiến hành thủ tục xin Visa du học Phần Lan. Ngoài ra, bạn cần có tài khoản với số dư tương đương 6.720 euro để đảm bảo chi phí sinh hoạt trong suốt 1 năm du học Phần Lan.

Thời gian xét duyệt Visa từ 3 – 8 tuần, lệ phí 300 euro/lần. Visa du học Phần Lan có giá trị trong 1 năm. Hết thời gian này, bạn phải làm thủ tục gia hạn qua từng năm. Việc xét gia hạn visa phụ thuộc vào kết quả học tập của bạn tại nước này.

Trong một số trường hợp, sinh viên xin visa du học Phần Lan cần tham dự một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Các trường đại học Phần Lan yêu cầu sinh viên đóng học phí trước khi tiến hành xin Visa du học

Thủ tục xin Visa Pháp

Visa du học Pháp yêu cầu sinh viên phải tham gia phỏng vấn trực tiếp

Visa du học Pháp cho phép du học sinh ở lại nước này học tập từ 3 – 4 năm hoặc ngắn hơn tùy khóa học. Sinh viên Việt Nam muốn du học Pháp phải thông qua quy trình dự tuyển Etudes en France do Campus France Việt Nam cung cấp với các bước cơ bản là khai/xác nhận hồ sơ điện tử, kiểm tra trình độ tiếng Pháp, phỏng vấn và nộp hồ sơ xin Visa.

Tuy nhiên, không phải tất cả trường ở Pháp đều liên kết với Campus France. Do đó, với một số trường không liên kết, bạn phải gửi hồ sơ trực tiếp đến trường. Một số trường dù có kết nối với Campus France nhưng có quyền ấn định lịch trình tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ riêng và bạn phải thực hiện theo lịch trình này.

Các trường tại Pháp cung cấp chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, yêu cầu bạn có chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp.

Thủ tục xin Visa Thụy Sỹ

Thủ tục xin Visa du học Thụy Sỹ không quá phức tạp và chứng minh tài chính cũng không quá khắt khe nhưng thời gian xét duyệt lại khá dài từ 8 – 12 tuần. Tuy nhiên, cá biệt có những trường hợp chỉ mất 20 ngày làm việc để được cấp thị thực du học tại nước này

Ngoài tiền cọc bạn phải đóng cho trường tại Thụy Sỹ (sau khi được chấp nhận vào học) và lệ phí xin visa khoảng 60 euro (hiện tại đang được miễn) cho lãnh sự quán, bạn sẽ được chúng hỗ trợ các dịch vụ như: tư vấn chọn ngành, trường, quy trình và thủ tục hồ sơ, dịch thuật công chứng hồ sơ, xin thư mời nhập học từ trường, tư vấn chuẩn bị hành trang trước khi bay và chăm sóc sinh viên suốt thời gian học tập tại Thụy Sỹ 

Thủ tục xin Visa Anh quốc

Visa du học Anh thông thường được cấp cho sinh viên du học tại Anh là General Student Visa cho những người từ 16 tuổi, được chấp nhận vào học tại một trường/đơn vị đào tạo uy tín. Loại visa này được cấp theo hệ thống thang điểm của Anh và bạn cần có 40 điểm để đạt tiêu chuẩn. Để được cấp General Student Visa, bạn cần chứng minh đủ điều kiện tài chính cho việc học tập tại nước này.

Thời gian thông thường để Lãnh sự quán xét duyệt visa du học Anh là 3 tuần với lệ phí 335 GBP. Còn thời gian xin visa lâu hay mau phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị hồ sơ và cung cấp thông tin của bạn.

So với các quốc gia ở trên thì thủ tục xin Visa du học ở Anh là phức tạp nhất, bởi chi phí học tập tại Anh cũng khá đắt đỏ và có những quy định khắt khe hơn về người nhập cư.

Tuy nhiên, bằng cấp tại Anh lại có giá trị học thuật rất cao. Để chọn cho mình 1 quốc gia học tập phù hợp nhất, bạn nên cân nhắc giữa sở thích, khả năng học tập và tài chính và tham vấn từ 1 đơn vị du học uy tín.

Để tìm hiểu thêm thông tin và cập nhật những chương trình du học tốt nhất, liên hệ tư vấn du học Edutime ngay ngày hôm nay để dược tư vấn du học miễn phí bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo