Vì sao Châu Âu là điểm thu hút du học sinh trong năm 2019

Không khó để tìm nguyên nhân lý giải cho sự hấp dẫn của du học châu Âu. Tuy vậy, hãy cùng tìm hiểu top 3 lý do khiến châu lục này luôn là điểm dừng chân số 1 trong mắt du học sinh quốc tế nhé!

Vì sao Châu Âu là điểm thu hút du học sinh trong năm 2019

1. Hệ thống giáo dục xuất sắc
Giáo dục từ lâu luôn là một trong những yếu tố thiết yếu tạo nên danh tiếng của châu Âu trên toàn cầu. Bạn có biết rằng: Những trường đại học đầu tiên đã được thành lập ở Hy Lạp cổ đại. Đến ngày nay, các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) cũng thường xuyên góp mặt trong top đầu những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới.

Các trường đại học ở châu Âu sở hữu trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, cũng như là nơi tập trung các giáo viên hàng đầu. Thư viện của các trường chứa đựng một bộ sưu tập sách phong phú, từ những bộ sách giáo khoa tiêu chuẩn đến những ấn bản hiếm hoi đầu tiên trên thế giới. Điều này chắc hẳn sẽ thỏa mãn “cơn khát kiến thức của bạn”.

2. Chi phí học tập vô cùng hợp lý
Châu Âu luôn nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu, nếu không tim hiểu kỹ bạn sẽ thấy chi phí học tập và sinh hoạt ở đây rất đắt đỏ. Tuy nhiên, có những chương trình học với mức giá rất phù hợp như chương trình du học tại Tây Ban  Nha, Ireland, Hà Lan, Malta, Síp, Đức, Pháp,.. Mức học phí ở đây chỉ giao động trong khoảng:

Chi phí rẻ không tưởng: Chương trình Tiếng Anh: €4,160 – €6.360 /năm, Dự bị đại học € 5,900/năm, Cao Đẳng € 6,600 – € 16,000/năm Đại học: € 8,500 – € 11,000/năm (Học phí từ năm 2 trở đi sẽ thấp hơn năm đầu), Thạc sĩ:€ 10,800 – € 14,400/năm, Tiến sĩ: € 11,000/năm (Học phí từ năm 2 trở đi thường sẽ rẻ hơn năm đầu). Chi phí ăn ở trung bình: €3.000 – 4.500/ năm

Ngoài ra sinh viên được phép làm thêm 20h/tuần trong thời gian học và làm thêm không giới hạn thời gian trong kì nghỉ hè (thu nhập trung bình trong kỳ nghỉ hè: €750 -1,000 / tháng)

3. Điều kiện xin Visa dễ dàng và nhanh chóng
Khác những quốc gia khác, xin Visa châu Âu ở thời điểm hiện tại khá dễ dàng và nhanh chóng. Có rất nhiều quốc gia KHÔNG chứng minh tài chính, KHÔNG cần IELTS, KHÔNG phỏng vấn, Tỷ lệ Visa và cơ hội định cư gần như 100%

Ngoài ra bạn còn có cơ hội đi du lịch khắp Châu Âu với visa Schengen và chuyển tiếp sang học tại các nước Anh, Úc, Mỹ, Tây Ban Nha… 

Nếu như bạn đi học ở Mỹ, Canada, Úc hay các nước châu Á khác, bạn hầu như chỉ có thể “cắm cung” trong biên giới của quốc gia mà bạn theo học. Tuy nhiên, nếu bạn chọn châu Âu làm điểm đến cho mình, bạn sẽ dễ dàng tới thăm được rất nhiều nước trong cùng một khoảng thời gian. Vì sao vậy?

Châu Âu có khoảng 50 quốc gia. Nhưng việc di chuyển trong lòng châu Âu cũng vô cùng dễ dàng nhờ có hệ thống giao thông hiện đại và thuận tiện (tàu điện ngầm, xe bus, máy bay …).

Đặc biệt, nếu như bạn sở hữu visa Schengen, bạn sẽ được phép nhập cảnh bất kỳ quốc gia nào nằm trong khối Schengen (bao gồm 26 nước). Đây là tấm visa được nhiều người coi là “thần thánh” nhất thế giới với vô vàn quyền lợi đi kèm

4. Nền văn hóa đặc sắc, lâu đời
Châu Âu có lịch sử lâu đời hơn các lục địa khác (châu Mỹ chỉ mới được khám phá vào thế kỷ 15). Nơi đây là cái nôi của nền văn minh phương Tây và là quê hương của nhiều nhà triết học, chính trị gia và nhà khoa học nổi tiếng. Còn gì tuyệt vời hơn việc học tập tại một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới và hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc của mảnh đất này?

Thay vì chọn Mỹ hay một số quốc gia phát triển khác, nhiều bạn chọn châu Âu vì bị hấp dẫn bởi những nét văn hóa hấp dẫn của châu lục này

Châu Âu còn nổi tiếng là lục địa của phong cách sống văn minh và thân thiện. Vì thế, bạn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm điều này trong thời gian học. Bạn nên nhớ: Du học không có nghĩa chỉ có các kỳ thi và bài vở mà còn là cơ hội để hòa mình vào các nền văn hóa mới. Vì thế, bạn hãy học cách trải nghiệm văn hóa châu Âu một cách trọn vẹn nhất trong thời gian du học. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chương trình học tập phù hợp ở châu Âu, liên hệ với Du học Edutime ngay ngày hôm nay để có những lộ trình học tập tuyệt vời nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo