Đi du học Úc khu vực nào dễ xin việc làm thêm nhất?

Cơ hội làm thêm khi du học Úc dành cho sinh viên rất phong phú. Đối với sinh viên nữ, có thể lựa chọn các công việc nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe. Nhưng có thu nhập tốt như: làm nail, bồi bàn, bán hàng trong các shop thời trang hoặc các siêu thị.

đi du học úc khu vực nào dễ xin việc làm thêm nhất?
Đi du học Úc khu vực nào dễ xin việc làm thêm nhất?

Đối với sinh viên nam, làm phụ bếp tại các nhà hàng hoặc làm tại các nông trại. Trong các kỳ nghỉ thường được rất nhiều bạn lựa chọn.

Lương làm thêm của du học sinh ở Úc được quy định từ 14 – 20 AUD/ giờ. Với mức lương này, các bạn du học sinh có thể hoàn toàn tự chi trả các khoản chi phí du học Úc.

Tuy nhiên, không phải thành phố nào cũng có nhiêu cơ hội làm thêm cho du học sinh quốc tế. Vậy những thành phố nào dễ tìm việc làm thêm nhất tại Úc? Cùng du học Edutime tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

tư vấn ngay

1. Du học Úc ở Sydney và Perth 2 thành phố dễ kiếm việc làm thêm nhất

du học úc ở sydney và perth 2 thành phố dễ kiếm việc làm thêm nhất
Du học Úc ở Sydney và Perth 2 thành phố dễ kiếm việc làm thêm nhất

Sydney được xem như là biểu tượng của xứ sở Chuột túi. Nơi đây không chỉ hội tụ những trung tâm văn hóa, thể thao, du lịch lớn nhất cả nước. Mà còn có nền kinh tế phát triển bậc nhất.

Chính vì vậy, tỷ lệ thất nghiệp của Sydney chỉ khoảng 5,3%. Một trong những điều kiện mà người nhập cư hay du học sinh vô cùng quan tâm.

Bên cạnh Sydney, Perth cũng được biết đến là một trong những thành phố phát triển nhất nước Úc. Nằm ở vùng Duyên hải của nước Úc, Perth có khí hậu ôn hòa. Là nơi mà nhiều người lựa chọn định cư khi đặt chân đến đất nước này.

Khác với Sydney một chút, Perth có mức chi phí sinh hoạt không quá cao. Phát triển trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Theo thống kê OECD, Sydney đứng thứ 18 và Perth đứng thứ 22 trong top 100 thành phố dễ tìm việc nhất. Tùy vào trình độ chuyên môn. Sinh viên có thể tìm kiếm được những công việc tốt để định cư tại hai thành phố đáng sống này.

tư vấn ngay

>> Xem thêm: Du học Úc 2024: Tư vấn điều kiện, chi phí, học bổng và Visa!

2. Du học Úc học gì tại Sydney và Perth: Hai thành phố dễ tìm việc nhất nước Úc

du học úc học gì tại sydney và perth
Du học Úc học gì tại Sydney và Perth

Cả Sydney lẫn Perth đều được khen ngợi về chất lượng giáo dục. Tại hai thành phố lớn này đều có trường đại học nằm trong Go8 (Group of Eight).

Nói về Go8, đây là nhóm 8 trường đại học tốt nhất nước Úc, tương tự như nhóm trường Ivy League. Vì vậy, sinh viên Việt Nam có thể hoàn toàn tin tưởng và hy vọng về môi trường sống. Cũng như học tập tại Sydney lẫn Perth.

Tại Sydney hiện nay có 2 trường đại học thuộc Go8. Trong đó nổi tiếng nhất là Đại học Sydney và Đai học Tây Úc. Sydney không hề thiếu những ngôi trường đại học hiện đại. Vậy thì điều gì làm nên sự khác biệt của Đại học Sydney?

Có thể nói, đây là thành viên kỳ cựu của Go8, đồng thời nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng trong lĩnh vực nghiên cứu.

John Howard – Cựu Thủ Tướng Úc, John Cornforth Nhà khoa học đoạt giải Nobel Hóa học, John Harsanyi.  Nhà Khoa học đoạt giải Nobel Kinh tế, Tiến sĩ Paul Scully Power.  Nhà du hành vũ trụ NASA,..đều từng được đào tạo tại đây.

Những thành tích này cũng trở thành niềm cảm hứng. Thôi thúc du học sinh ứng tuyển vào ngôi trường danh giá và lâu đời này.

Với Đại học Tây Úc (UWA), ngôi trường cũng đạt thứ hạng 87. Trên BXH những ngôi trường tốt nhất thế giới.

Trường khá khác biệt khi chọn vị trí tại khu học xá tĩnh lặng, trong lành nhờ tạo khoảng cách với trung tâm.

Phát triển toàn diện về mọi mặt

Ngoài ra, cơ sở vật chất khác tại Perth cũng vô cùng ấn tượng.

Tấm vé vào một trong hai ngôi trường này đòi hỏi rất cao ở sinh viên ứng tuyển. Đó cũng là thách thức với những sinh viên chưa thực sự thích nghi với môi trường giáo dục mới tại Sydney và Perth.

Nhận thấy những khó khăn đó, Taylors College đã thiết lập chương trình học đặc biệt. Giúp sinh viên hòa nhập và thích nghi tốt hơn với môi trường học tập chính thức tại Đại học Sydney hay Perth.

Sinh viên có thể nộp vào chương trình và chuyển tiếp lên năm 1 hoặc năm 2 của Đại học. Khi đã đạt đủ điều kiện về kiến thức và kỹ năng.

Đây cũng là một giải pháp “cầu nối” mà bạn có thể tham khảo ngay để thành công nộp học bổng vào G8.

Tóm lại, để có thể trở thành sinh viên chính thức của hai ngôi trường thuộc Go8 nói trên. Bạn không nhất thiết phải trực tiếp ứng tuyển. Mà có thể chọn lựa Taylors College để được trang bị kỹ năng, kiến thức và tinh thần.

tư vấn ngay

3. Chương trình dự bị để vào các trường đại học tốt nhất tại Sydney và Perth

chương trình dự bị để vào các trường đại học tốt nhất tại sydney và perth
Chương trình dự bị để vào các trường đại học tốt nhất tại Sydney và Perth

Thông tin khóa học

Taylors College mang đến cho sinh viên những lựa chọn đa dạng về chuyên ngành và thời gian nhập học:

  • Các kỳ nhập học trong năm: tháng 1, 2, 4, 7, 8, 10
  • Các khóa học dự bị: Tiếng Anh, Kế toán, Sinh học, Nghiên cứu đất nước Úc, Hóa học, Kinh tế, Khoa học Xã hội, Nghệ thuật tạo hình & Thiết kế, Luật và Chính phủ, Công nghệ thông tin, Nghiên cứu quốc tế, Toán học, Truyền thông, Âm nhạc, Vật lý.

Học phí du học Úc :

  • Khóa tiếng Anh: 495 AUD/ tuần
  • Khóa dự bị đại học: 24.500 – 40.995 AUD/ khóa

Yêu cầu đầu vào:

  • Hoàn thành lớp 11, ĐTB từ 6.5 trở lên (tùy trường đại học mà học sinh dự định học)
  • IELTS từ 5.0 trở lên (tùy trường đại học mà học sinh dự định học)

Đi làm thêm khi du học ở Úc, không chỉ mang lại thu nhập cho các bạn sinh viên mà còn tạo cơ hội để các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh và học tập được kỷ luật lao động, văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Hãy lựa chọn cho mình 1 lộ trình thật phù hợp và chăm chỉ làm thêm để tích lũy kinh nghiệm các bạn nhé! Liên hệ Edutime để được tư vấn du học Úc ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo