Du học Canada THPT không cần IELTS, học phí chỉ từ 180 triệu/năm

Bạn đang thực sự hoang mang bởi yêu cầu IELTS 6.0 để tham gia chương trình du học Canada 2019 không chứng minh tài chính SDS? Bạn muốn đi du học nhanh nhất có thể nhưng không đủ điều kiện về IELTS? Du học Canada không cần chứng chỉ IELTS có phải là giải pháp dành cho bạn tại thời điểm này?

Du học Canada vẫn đang ở thời kỳ hoàng kim với chính sách nới lỏng thị thực từ bậc PTCS, PTTH, Đại học, Thạc sĩ. Du học Canada bậc THPT tiết kiệm chi phí đang là bài toán quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh Việt Nam. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh cho con đi du học từ bậc THPT tốn rất nhiều tiền. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều chương trình du học giá rẻ với học phí chỉ từ 180 triệu/ năm. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

 

1. Du học Canada từ bậc THPT được nhiều hơn mất

Cơ hội chuyển thẳng vào năm 1 hoặc năm 2 đại học
Hầu hết học sinh học bậc THPT Canada sẽ được học chương trình AP và IB. Hai chương trình được công nhận trên thế giới mang lại nhiều lợi ích giúp học sinh có cơ hội tiếp cận với một trình độ giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất chương trình THPT tại Canada, học sinh sẽ có nhiều cơ hội để chuyển tiếp vào các Đại học hàng đầu tại Canada như: Đại học Brishtish Columbia, Đại học Toronto, Đại học Alberta, Đại học Mc Gill, Đại học Waterloo,… Việc học THPT cũng là một trong những điểm ưu tiên khi các nhà tuyển sinh xét thư xin nhập học của học sinh lên các trường Đại học.

Học phí chỉ từ 10,600CAD/năm
Chính phủ Canada kết hợp với các trường hỗ trợ hết mức với học phí rẻ cho sinh viên quốc tế chỉ từ 10.600CAD/năm. Không chỉ học phí vừa phải, mà trong quá trình sinh sống tại Canada, chi phí sinh hoạt cũng khá rẻ phù hợp với tài chính của nhiều gia đình Việt Nam.

Nhiều thời gian để nâng cao trình độ tiếng Anh ngay từ sớm
Khi đi du học đặc biệt là các nước Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,…thì tiếng anh rất quan trọng và cần thiết giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường mới và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Du học Canada ngay từ bậc THPT, học sinh có nhiều thời gian để trau dồi những kỹ năng tiếng Anh đặc biệt là trình độ nghe, nói vì hàng ngày các bạn được tiếp xúc với người bản ngữ.

Học sinh được định hướng nghề nghiệp từ sớm
Tại Canada, ngay từ bậc THPT nhà trường quan tâm rất sâu sát và có sự đánh giá nghiêm túc đến học sinh. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô giáo cũng sẽ trao đổi và chia sẻ những vấn đề liên quan đến ngành nghề theo các môn học để học sinh dễ dàng hình dung và sẽ ý thức và có định hướng sớm hơn về nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, thế mạnh và khả năng của bản thân.

2. Một số lộ trình du học Canada THPT cho học sinh Việt Nam
Nếu đi du học Canada sau khi hoàn thành lớp 9 hoặc 10 thì học sinh Việt Nam sẽ học tiếp chương trình lớp 11 và lớp 12 như học sinh bản xứ và hoàn thành đúng thời hạn với các bạn cùng lứa ở nước sở tại. Số tín chỉ được công nhận mỗi năm sẽ là 8 môn

Học tại Việt Nam đến hết lớp 11 sau đó sang Canada du học: các bạn sẽ vẫn phải học lại một nửa số tín chỉ của lớp 11 của Canada sau đó học tiếp lớp 12 để có thể tốt nghiệp. Khi đó học sinh Việt Nam sẽ bị chậm nửa năm so với học sinh nước sở tại, ngoài ra là phần chi phí tăng thêm khi phải học lại nửa chương trình lớp 11 mặc dù đã học tại Việt Nam.

Học tại Việt Nam đến hết lớp 12 sau đó sang Canada du học: Lúc này bạn số có 2 lựa chọn:

– Apply thẳng sang các trường đại học/ Cao đẳng của Canada. Điểm được xét tuyển dựa vào điểm cấp 3 của bạn cùng với IELTS và các giấy tờ khác. Đối với 1 số trường đại học hàng đầu tại Canada bạn sẽ phải mất thời gian để được đánh giá bằng cấp tại bên thứ 3 cùng với  việc sẽ phải cạnh tranh với các thí sinh trên toàn thế giới. Không có sự ưu tiên nào.

– Học lớp 12 tại Canada. Giống như lớp 11: bạn có thể học trường công hoặc tư để lấy bằng cấp 3 tại Canada. Nếu bạn tốt nghiệp tỉnh bang nào thì hồ sơ của bạn sẽ được ưu tiên xét trước. Sau đó, trường Đạihọc/ Cao đẳng nếu thiếu chỉ tiêu sẽ xét tiếp tới hồ sơ các tỉnh bảng còn lại tại Canada. Cuối cùng, nếu còn thiếu chỉ tiêu, trường mới xét các hồ sơ sinh viên quốc tế

Như bạn đã thấy, học hết lớp 10 sẽ không quá sớm như lớp 9 và số tín chỉ chuyển không thiệt ( 8 tín chỉ) trong 1 năm. Còn đi hết lớp 11 thì sẽ chỉ được công nhận 4  tiến chỉ tương đương việc chỉ công nhận 1 kỳ của lớp 11. Còn lớp 12 không được công nhận tín chỉ nào. Chưa kể, nếu đi lớp 11 và 12, bạn sẽ phải bỏ ra tiền ăn ở ít nhất 2 năm để tốt nghiệp các trường công.  Các trường tư có thể linh động hơn về việc xét tiến chỉ và nếu học giỏi thì có thể tốt nghiệp 1 năm tại trường tư.

3. Những nét thu hút khi đi du học Canada từ THPT

– Bạn không cần phải có IELTS để đi du học, học sinh được học thêm tiếng Anh song song cùng học chính khóa và không mất phí
– Ba mẹ có cơ hội xin Visa du lịch sang thăm con kéo dài lên đến 10 năm, ra vào Canada nhiều lần
– Cơ hội định cư cao sau tốt nghiệp với những ngành ưu tiên tại Canada
– Việc làm thêm dễ dàng, thu nhập từ 10 – 15 CAD/ giờ sau khi con đủ 18 tuổi trở lên
– Thời gian học rất linh hoạt, hầu hết các học sinh của Edutime sau khi tốt nghiệp THPT tại Canada đều theo học tại các trường Đại học hàng đầu Canada và Mỹ

4. Sở hữu học bổng du học Canada ở bậc THPT có dễ không?
So với các chương trình học bổng khác thì học bổng Canada bậc THPT không khó khăn lắm. Với điều kiện điểm trung bình trên 8.0 và không có điểm kỹ năng nào <7.5, học sinh hoàn toàn có đủ điều kiện tham gia chương trình học bổng.

Và rất nhiều chương trình học bổng có giá trị lớn ở các bậc Đại học, Cao đẳng và Sau đại học sau khi bạn hoàn tất chương trình tại Canada.

Để tìm hiểu thêm thông tin du học và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi, đăng ký tham gia du học Canada bậc THPT từ ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo