Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô: Nơi sinh nền văn minh cổ đại!

Tại sao bao du học sinh Việt Nam lựa chọn Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô? Nơi đây có sức hút mãnh liệt như thế nào? Có đáng để lựa chọn hay không? Tại đây, du học Edutime sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc nhé!

du học trung quốc tỉnh giang tô: nơi sinh nền văn minh cổ đại!
Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô: Nơi sinh nền văn minh cổ đại!

Giang Tô không những nổi bật về nền kinh tế phát triển, chất lượng giáo dục hiện đại. Mà còn được biết đến bởi nền văn hóa truyền thống mang đậm hương vị Trung Hoa cổ.

Với thế mạnh kinh tế, chính quyền thành phố rất chú trọng đầu tư vào giáo dục. Đồng thời, nâng cao cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy. Đảm bảo đào tạo ra những công dân mang tính toàn cầu. Góp phần đưa nhiều ngôi trường đại học danh tiếng vào TOP đầu Quốc gia và Thế giới.

tư vấn ngay

1, Đôi nét về du học Trung Quốc ở tỉnh Giang Tô

Vị trí địa lý và tiềm năng du học Trung Quốc ở tỉnh Giang Tô

Giang Tô – một viên ngọc lịch sử của nền văn minh cổ đại Trung Quốc. Tọa lạc ven biển ở phía Đông quốc gia tỷ dân này. Với đường bờ biển dài tới 1.000km dọc theo Hoàng Hải và một phần biển Hoa Đông. Giang Tô có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi.

  • Phía Bắc giáp với Sơn Đông.
  • Phía Tây giáp với An Huy.
  • Phía Nam giáp với Chiết Giang và Thượng Hải.

Là tỉnh lớn thứ 4 tại Trung Quốc, chỉ sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Thiên Tân. Giang Tô luôn nằm trong danh sách các tỉnh thành có nền kinh tế phát triển tại Trung Quốc.

Ngoài ra, còn xứng danh là thành phố du lịch nổi tiếng, Giang Tô thu hút du khách từ mọi nơi. Với di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo mang đậm hương vị hoài cổ xa xưa.

Phần lớn diện tích là đồng bằng phù sa hạ du Trường Giang và Hoài Hà, chiếm hơn 69% diện tích tỉnh. Chính vì thế, địa hình nơi đây thấp và bằng phẳng. Trải rộng đến 70.000 kilomet vuông.

Đặc biệt, hệ thống giao thông đường thủy phát triển mạnh mẽ. Với sông và kênh rạch tạo thành một mạng lưới đồng nhất và hiệu quả.

Nhờ vào vị trí địa lý và tiềm năng du lịch phong phú. Giang Tô trở thành một địa điểm học tập hấp dẫn cho sinh viên quốc tế.

Lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Giang Tô

Giang Tô được thành lập vào đầu thời nhà Thanh. Cái tên Giang Tô được sử dụng cho đến ngày nay. Là hợp nhất giữa phủ Giang Ninh và phủ Tô Châu.

Giang Tô trước khi thuộc tỉnh Giang Nam. Nhưng đến năm Khang Hi thứ 6, tỉnh Giang Nam được tách ra thành Giang Tô và An Huy.

Từ thời kỳ cổ đại với văn minh Liangzhu, Giang Tô đã trải qua nhiều biến động và thăng trầm. Là trung tâm của vương quốc Wu trong Tam Quốc. Nơi này từng chịu ảnh hưởng của nhiều triều đại và xâm lược từ các dân tộc khác.

Trong thời kỳ hiện đại, Giang Tô phát triển mạnh mẽ với kinh tế giàu có và đa dạng. Đồng thời giữ gìn được nền văn hóa truyền thống. Nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu. Cũng như là trung tâm giáo dục và nghiên cứu hàng đầu.

Điểm đặc biệt của Giang Tô là sự kết hợp tinh tế giữa quá khứ và hiện đại. Thu hút du khách từ khắp nơi đến thăm quan và tận hưởng vẻ đẹp của vùng đất này.

Khí hậu đa dạng tại tỉnh Giang Tô Trung Quốc

Giang Tô sở hữu trọn đặc trưng của khí hậu Á Châu tại miền Đông Trung Quốc. Mùa đông có nhiệt độ thấp, đôi khi có tuyết rơi, tạo nên bức tranh tuyệt vời của thành phố. Mùa hè nóng ẩm là thời điểm lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp xanh mát của vùng đất này.

Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 8°C đến 17°C. Tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành trình khám phá quanh năm.

Mùa xuân ở tỉnh Giang Tô

Bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng năm. Có nhiệt độ tăng dần từ 8 – 15°C. Mang đến không khí ấm áp và tươi mới, cùng hương thơm nhè nhẹ của thiên nhiên.

Hoa anh đào nở rộ làm cho thành phố trở nên sống động và cuốn hút du khách. Rất phù hợp để tận hưởng những chuyến du lịch ngắn hạn.

Mùa hè ở tỉnh Giang Tô

Bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 8. Với khí hậu nóng ẩm dao động từ 25 – 35°C.

Thời kỳ lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp xanh mát. Thành phố chìm đắm trong màu xanh của cây cỏ và những công viên rợp bóng cây giữa cái nắng oi bức.

Mùa thu ở tỉnh Giang Tô

Bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11. Với nhiệt độ từ 10 – 20°C, đây là thời điểm thoáng đãng và mát mẻ nhất.

Đặc biệt, bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên đầy sắc đỏ – vàng. Tạo nên một bức tranh đẹp như xứ sở thần tiên.

Mùa đông tỉnh Giang Tô

Bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2. Trong thời điểm này, Giang Tô khá lạnh với nhiệt độ có thể xuống dưới 0°C.

Đến với Giang Tô, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh tuyết rơi nhẹ nhàng và lễ hội cuối năm. Tạo nên không gian ấm cúng và đầy huyền bí.

Với sự đa dạng của khí hậu từng mùa, là điểm đến lý tưởng cho những du khách và du học sinh muốn khám phá và trải nghiệm sự thay đổi độc đáo của thiên nhiên.

Văn hóa độc đáo khi du học tỉnh Giang Tô Trung Quốc

Giang Tô là kho báu của nền văn hóa lâu dài. Từ văn minh cổ đại Liangzhu đến những giai đoạn lịch sử quan trọng như Tam Quốc. Nổi bật với các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống và nghệ thuật biểu diễn:

  • Di tích lịch sử lâu đời: Cổng Thiên Đài, Hồ Tây Vương,… Hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại.
  • Lễ hội truyền thống: Lễ hội hoa đào vào mùa xuân, Lễ hội đèn lồng vào Trung Thu,…
  • Nghệ thuật dân gian truyền thống, phong phú: Múa dân gian, hát truyền thống, nghệ thuật thủ công,…

Đặc biệt là sự hòa quyện độc đáo giữa quá khứ và hiện đại. Đã thu hút hàng nghìn du học sinh và du khách đến khám phá sự đa dạng và sâu sắc của văn hóa Trung Quốc.

Ngoài ra, Giang Tô còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng. Từ các món ăn truyền thống cho đến những đặc sản độc đáo. Mang đậm bản sắc và văn hóa đặc trưng của nơi đây.

Đến đây, bạn có cơ hội hiếm hoi được đắm chìm trong văn hóa Trung Quốc truyền thống. Đồng thời tận hưởng sự đa dạng từ cộng đồng quốc tế đa quốc gia đang học tập tại Giang Tô. Sự giao thoa văn hóa tạo nên một môi trường học tập sôi động.

Hệ thống giao thông hiện đại tại Giang Tô Trung Quốc

Là một trung tâm đô thị lớn và phát triển. Giang Tô có một hệ thống giao thông đa dạng và hiện đại. Dễ dàng di chuyển từ thành phố đến các khu vực khác.

  • Đường sắt và ga tàu hỏa: Có nhiều ga tàu hỏa lớn nằm rải rác khắp Giang Tô. Kết nối với các thành phố lân cận. Hệ thống đường sắt nhanh và tàu cao tốc thuận tiện. Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp cả Trung Quốc.
  • Đường bộ: Hệ thống đường bộ cũng phát triển không kém. Với nhiều tuyến đường lớn nối liền các thành phố. Đảm bảo bạn có thể thoải mái di chuyển.
  • Giao thông công cộng: Bao gồm: tàu điện ngầm, xe buýt, tàu điện trên cao. Đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển hằng ngày.

Đặc biệt, tại Giang Tô sử dụng hệ thống điều hướng thông minh. Sử dụng công nghệ thông tin để quản lý và điều hướng giao thông hiệu quả. Giúp giảm tắc nghẽn và cải thiện khả năng di chuyển.

tư vấn ngay

>> Xem thêm: Điều kiện du học Trung Quốc 2024 mới nhất bạn cần biết!

2, Vì sao du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô lại thu hút du học sinh quốc tế?

Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô – Trung tâm giáo dục xuất sắc

Nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu. Giang Tô là nơi trú ngụ của nhiều trường đại học uy tín hàng đầu tại Trung Quốc. Thường xuyên xếp hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới. Như: Đại học Phúc Đán, Đại học Giao Thông,…

Với đa dạng các chương trình đào tạo từ Đại học đến Sau đại học. Nổi bật với các ngành kinh doanh, khoa học, kỹ thuật đến nghệ thuật và xã hội học.

Đặc biệt là chương trình đào tạo Tiếng Trung dành cho sinh viên quốc tế. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của từng cá nhân.

Khả năng nghiên cứu và phát triển nổi bật

Với nhiều trung tâm nghiên cứu hàng đầu và các dự án nghiên cứu quốc tế. Cung cấp cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu tiên tiến này. Điều này giúp họ có cơ hội làm việc với giáo sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Ngoài ra, nhiều trường đại học tại Giang Tô cũng hợp tác chặt chẽ với các trường và tổ chức quốc tế. Đem đến nhiều cơ hội được trải nghiệm học tập và giao lưu quốc tế cho sinh viên.

Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô môi trường học tập sáng tạo và cơ sở vật chất tối tân

Các trường đại học luôn chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất và khuôn viên trường học. Đem đến cho sinh viên sự thoải mái và môi trường học tập thuận tiện nhất. Khuôn viên trường được trang bị đầy đủ: thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học, trung tâm nghiên cứu,…

Hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt của từng cá nhân. Đảm bảo sinh viên được trải nghiệm cuộc sống đại học đầy sắc màu, hiện đại và thú vị.

Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Với vị trí là trung tâm kinh tế và công nghiệp quan trọng. Giang Tô cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế. Hợp tác với các doanh nghiệp lớn và các tổ chức quốc tế. Tạo ra môi trường cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Có cơ hội trực tiếp kết nối với doanh nghiệp thông qua các chương trình thực tập và dự án hợp tác. Điều này mang đến cho sinh viên trải nghiệm tiếp cận với môi trường làm việc thực tế. Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp và làm quen với thị trường lao động đang phát triển nhanh chóng.

Với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và môi trường đào tạo độc đáo. Đến Giang Tô, bạn không chỉ học với mục đích kiến thức. Mà còn xây dựng đỉnh cao nghề nghiệp của mình.

Giang Tô hội tụ đội ngũ giảng viên xuất sắc và chất lượng cao

Các trường đại học tại đây không ngừng đầu tư để chọn lựa và duy trì đội ngũ giảng viên. Với bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Không chỉ là những người giỏi trong lĩnh vực chuyên môn của họ mà còn là những chuyên gia hàng đầu. Đem đến sự đa dạng và sâu rộng cho trải nghiệm học thuật của sinh viên.

Sự nhiệt huyết và cam kết đối với nghề giảng dạy. Giúp truyền đạt kiến thức một cách sinh động và tạo nên một môi trường học tập tích cực.

Luôn khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu và thực tập. Để mở rộng kiến thức và kỹ năng thực tế. Sự tương tác chặt chẽ này giúp sinh viên xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

Ngoài ra, nơi đây còn là nơi sinh viên đắm chìm trong sự sáng tạo và sự đổi mới. Sự đa dạng của đội ngũ giảng viên mang lại không chỉ là kiến thức. Mà còn là cơ hội để học viên phát triển toàn diện, từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm.

tư vấn ngay

3, Chi phí du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô mà du học sinh cần quan tâm

Chi phí du học và sinh sống tại Giang Tô có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm cấp độ học vụ, loại hình chỗ ở, lối sống cá nhân và các chi phí phát sinh khác.

Chi phí du học Trung Quốc các trường Đại học ở Giang Tô thường thấp hơn tỉnh khác. Nằm ở mức trung bình và ổn định hơn.

Ước tính chi phí cho du học sinh tại Giang Tô như sau:

  • Học phí: khoảng từ 10.000 – 25.000 RMB/ năm cho hệ Đại học.
  • Chi phí sinh hoạt: khoảng từ 1.950 – 3.250 RMB/ tháng.
  • Ký túc xá: khoảng 2.000 – 10.000 RMB/ năm. Tùy thuộc vào tiện nghi và vị trí.
  • Bảo hiểm: 800 RMB/ năm.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế có thể du học Trung Quốc với chi phí tiết kiệm. Với những suất học bổng toàn phần hoặc một phần đầy giá trị tùy theo kết quả học tập của từng cá nhân.

Chính vì thế, hãy apply ngay những chương trình học bổng đầy giá trị này. Để có thể tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất!

tư vấn ngay

4, Du học Trung Quốc ở tỉnh Giang Tô cho phép làm thêm để trang trải chi phí

Tại Giang Tô không chỉ mở ra cánh cửa của tri thức mà còn mang lại cơ hội đặc biệt. Để sinh viên quốc tế có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt. Chỉ cần tuân thủ các quy định về làm việc tại Trung Quốc và đảm bảo bạn có giấy phép làm việc hợp lệ.

Có nhiều lựa chọn hấp dẫn để kiếm thu nhập thêm. Như: với khả năng nói tiếng Trung, bạn có thể nhắm đến việc giảng dạy tiếng Trung hoặc hỗ trợ giáo trình.

Ngoài ra, làm giáo viên tiếng Anh, nhân viên nhà hàng, dịch thuật viên. Hoặc thậm chí làm công việc online như viết lách, thiết kế đồ họa cũng là những lựa chọn phổ biến.

Hãy khám phá những cơ hội này để không chỉ tích lũy kinh nghiệm. Mà còn đảm bảo chi phí sinh hoạt hợp lý trong thời gian du học của bạn.

tư vấn ngay

5, Một số trường đại học chất lượng tốt tại Giang Tô Trung Quốc

Là khu vực tập trung của hàng loạt các trường Đại học hàng đầu tại Trung Quốc. Đây còn là nguồn cảm hứng vô tận cho sự phát triển học thuật.

STT

TRƯỜNG HỆ HỌC HỌC PHÍ KTX SINH HOẠT PHÍ

PHÍ KHÁC

1

Đại học Sư phạm Giang Tô Tiếng Trung 12.500 RMB/ năm 1.500 – 3000

RMB/năm

1.950 – 3.250 RMB/tháng.
  • Phí ghi danh: 400 RMB
  • Bảo hiểm: 800 RMB
Đại học

14.000 RMB/năm

Sau đại học

16.000 RMB/năm

2

Đại học Tô Châu

Tiếng Trung 15.500 RMB/ năm 9.600 – 10.800 RMB/năm
  • Phí ghi danh: 650 RMB
  • Bảo hiểm: 800 RMB

Đại học

18.000 – 28.000 RMB/năm
Thạc sĩ

28.000 – 38.000 RMB/năm

Tiến sĩ

32.000 – 42.000

RMB/năm

3

Đại học Nam Kinh

Tiếng Trung 21.000 RMB/ năm 52 – 67 RMB/ngày
  • Phí ghi danh: 500 RMB
  • Bảo hiểm: 800 RMB

Đại học

21.000 RMB/ năm

Thạc sĩ

25.000 RMB/ năm
Tiến sĩ

30.000 RMB/ năm

4

Đại học Đông Nam Trung Quốc Tiếng Trung 16.000 RMB/ năm 6.000 RMB/năm
  • Phí ghi danh: 420 RMB
  • Bảo hiểm: 800 RMB

Đại học

16.000 – 32.000 RMB/ năm
Thạc sĩ

18.000 – 32.000 RMB/ năm

Tiến sĩ

28.000 – 55.000 RMB/ năm

5

Đại học Tài chính & Kinh tế Nam Kinh Tiếng Trung 17.000 RMB/ năm 9.000 RMB/năm
  • Phí ghi danh: 500 RMB
  • Bảo hiểm: 600 RMB
  • Giấy phép cư trú: 400 RMB
  • Khám sức khỏe: 538 RMB

Đại học

18.000 -20.000 RMB/ năm
Thạc sĩ

23.000 RMB/ năm

Tiến sĩ

32.000 RMB/ năm

6

Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh

Tiếng Trung 13.000 RMB/ năm 360 – 540 RMB/tháng
  • Phí ghi danh: 400 RMB
  • Bảo hiểm: 600 RMB
  • Giấy phép cư trú: 400 RMB
  • Khám sức khỏe: 538 RMB

Đại học

16.500 RMB/ năm
Thạc sĩ

27.000 RMB/ năm

Tiến sĩ

31.000 RMB/ năm

7

Đại học Khoa học và Công nghệ Thông tin Nam Kinh Tiếng Trung 15.000 RMB/ năm 1.000 – 4.000 RMB/năm
  • Phí ghi danh: 500 RMB
  • Bảo hiểm: 600 RMB
  • Tài liệu: 300 RMB

Đại học

15.000 RMB/ năm

Thạc sĩ

20.000 RMB/ năm

Tiến sĩ

25.000 RMB/ năm

8

Đại học Nam Thông Tiếng Trung 16.000 RMB/ năm 4.000 – 10.000 RMB/năm
  • Phí ghi danh: 500 RMB
  • Bảo hiểm: 600 RMB
  • Tài liệu: 1.000 RMB
  • Giấy phép cư trú: 400 RMB
  • Khám sức khỏe: 538 RMB

Đại học

16.000 RMB/ năm
Thạc sĩ

25.000 RMB/ năm

Tiến sĩ

30.000 RMB/ năm

Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô không chỉ là cuộc hành trình chinh phục kiến thức. Mà còn là cuộc phiêu lưu đầy cơ hội và trải nghiệm không ngừng.

Với nền giáo dục xuất sắc, đội ngũ giảng viên chất lượng cao, và môi trường học tập sáng tạo. Giang Tô chính là điểm đến lý tưởng cho những người muốn chạm tay vào tri thức và phát triển sự nghiệp đỉnh cao trong tương lai.

Hãy để Edutime là người đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường Du học Trung Quốc tỉnh Giang Tô nhé! Liên hệ ngay với Edutime để được giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng nhất nào!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo