5 xu hướng du học hiện nay của học sinh Việt Nam 2021

Xu hướng du học của du học sinh Việt Nam ở thời điểm hiện tại và trong tương như thế nào? Tiêu chí nào để du học sinh lựa chọn điểm đến du học. Cùng xem bài viết ngay sau đây nhé.

xu hướng du học hiện nay

Hiện tại có rất nhiều quốc gia đang có những thay đổi tích cực về mặt chính sách Visa và học phí. Để thu hút du học sinh quốc tế trong đó có học sinh Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua Canada, New Zealand, các nước châu Âu như Anh, Síp, Malta, Úc,  Mỹ,… cũng có rất nhiều những thay đổi tích cực dành cho học sinh Việt Nam. Vậy cùng du học Edutime tìm hiểu xu hướng du học của học sinh Việt Nam sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian tới nhé!

1. Xu hướng lựa chọn vùng thưa dân để học

Xu hướng lựa chọn vùng thưa dân để du học

Sinh viên quốc tế du học thường quan tâm như ở các nước châu Âu; đặc biệt là tại các khu vực thưa dân cư. Tại các khu vực dân cư thưa, ít cộng đồng người Việt Nam. Thì học phí dành cho sinh viên quốc tế có sự khác biệt khá lớn so với các thành phố tại Úc.

Học phí trung bình tại các khu vực thưa dân cư khoảng 19,000 – 25,000 AUD/năm. Khá thấp so với mức học phí trung bình tại Úc 30,000 AUD/năm.

Trong Top 50 trường có mức học phí thấp nhất tại Úc chủ yếu thuộc khu vực thưa dân cư. Chi phí sinh hoạt của du học sinh quốc tế tại thành phố thưa dân cư rẻ rất nhiều so với các thành phố lớn Sydney; Mebourne; London; New York….

Đối với du học sinh nước ngoài, lựa chọn các thành phố có cơ hội định cư cao, chi phí du học thấp và có nhiều trường đại học tốt là điều bổ ích.

Đặc biệt các vùng thưa dân của Úc như Tây Úc, Nam Úc, Bắc Úc hoặc New Zealand. Các vùng không phải khu vực Auckland, Canada các vùng như Manitoba, Alberta,… đều có những chính sách thu hút

Du học sinh hoàn toàn có thể tham gia thị trường lao động đầy sôi động nơi đây. Chính phủ các nước châu Âu thường cho phép sinh viên làm việc 40h/2 tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.

Đây vừa là điều kiện để các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng; tăng cường mối quan hệ; trải nghiệm môi trường làm việc; kiếm thêm thu nhập. Vừa là giải pháp hoàn hảo để bù đắp lao động thời vụ, lao động bán thời gian với chi phí thấp.

2. Xu hướng chọn học ngành môi trường và ngành STEM

Xu hướng du học ngành môi trường và ngành STEM

Tại Việt Nam; nhu cầu về nhân sự quản lý môi trường và STEM là cực lớn. Nhưng số lượng trường đào tạo sinh viên đúng chuyên ngành trong nước hiện nay rất ít hoặc là không đạt được chất lượng quốc tế.

Đa số các sinh viên theo học ngành này đều lựa chọn được học chuyển tiếp sang các nước châu Âu. Nơi có rất nhiều các trường đại học, đào tạo chuyên sâu về ngành môi trường và STEM

Úc, Anh, Mỹ , Canada là trong những quốc gia đặc biệt khi nói đến đào tạo ngành quản lý môi trường. Đất nước này có nguồn tài nguyên phong phú về mỏ dầu, khoáng sản và khí đốt; nhưng lại thiếu nước ngọt.

Thành ra việc nghiên cứu về quản lý môi trường là điều cần thiết cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái và vấn đề kinh tế của đất nước.

Các nước phát triển có chương trình đào tạo STEM rất tốt và thường có hỗ trợ học bổng lớn cho du học sinh ngành này. Ở Mỹ bạn còn có cơ hội ở lại làm việc lên đến 36 tháng khi học khối ngành STEM.

3. Xu hướng du học châu Âu giá rẻ như Síp, Malta, Hà Lan, Tây Ban Nha,…

xu hướng du học châu âu giá rẻ
Xu hướng du học châu Âu giá rẻ như Síp, Malta, Hà Lan, Tây Ban Nha,…

Các nước như Anh, Úc, Mỹ có hệ thống giáo dục uy tín nhất thế giới. Với những trường Đại học nổi tiếng như: Đại học Harvard; Đại học Stanford; Đại học Oxford; Đại học Cambridge; Đại học Quốc gia Úc; Đại học Melbourne….

Môi trường học thuật chuẩn mực với cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giảng dạy được công nhận trên toàn thế giới. Bằng cấp từ các trường Cao đẳng, Đại học có giá trị toàn cầu và được thừa nhận bởi các công ty, tổ chức quốc tế.

Chính sách khuyến khích du học sinh quốc tế với các suất học bổng lên tới 100% học phí. Rất nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, thực tập hưởng lương,…

Sinh viên được ở lại làm việc từ 1-3 năm sau khi tốt nghiệp.Để tích lũy kinh nghiệm tại môi trường quốc tế, các công ty, tập đoàn nổi tiếng.

Đa dạng các chương trình giảng dạy cho nhiều bậc học khác nhau; phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên… Anh, Mỹ và Úc là điểm đến thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế tốt. Muốn trải nghiệm chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới; đa dạng các lĩnh vực ngành nghề. Và có được tấm bằng danh giá bậc nhất; giúp sinh viên có thể xin việc tại bất kì đâu trên thế giới và trở thành công dân toàn cầu.

Đối với những bạn chưa có điều kiện kinh tế, khó xin Visa du học thẳng Anh, Úc, Mỹ. Có thể lựa chọn Síp, Malta, Hà Lan, Tây Ban Nha,… với mức chi phí vừa phải

>> Xem thêm: Thông tin du học Síp mới nhất về điều kiện, chi phí, học bổng và thủ tục visa

4. Xu hướng du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Xu hướng du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Hiện nay, xu hướng du học tại Canada ngày càng tăng. Do những chính sách khuyến khích du học và định cư của chính phủ nước này

Du học không cần chứng minh tài chính, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được ưu tiên trong xét duyệt thị thực (Visa). Khi theo học tại một trường thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan).

90% sinh viên ở Canada tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra sinh viên được ở lại Canada từ 1-3 năm sau tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm.

Các chính sách định cư Canada vô cùng thoáng cho du học sinh quốc tế. Chỉ với 2 năm du học, sinh viên quốc tế đã có thể định cư tại Canada. (Kèm theo một số điều kiện như xét điểm tốt nghiệp; 01 năm đi làm toàn thời gian…).

Du học không cần chứng chỉ IELTS với những chương trình học vô cùng đa dạng tại hệ thống tất cả các trường Đại học, cao đẳng của Canada.

Canada là môi trường thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu định cư tại nước ngoài; gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Cũng như tìm kiếm môi trường học tập chất lượng, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

>> Xem thêm: Thông tin du học Canada cập nhật mới nhất về điều kiện, chi phí, học bổng và thủ tục visa

Xu hướng cơ hội du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới.

5. Xu hướng du học không cần thi IELTS

Xu hướng du học không cần thi IELTS

Tiếng Anh được xem là một trong những yếu tố tiên quyết giúp quyết định việc bạn có đi du học được hay không. Nếu như coi chi phí, học vấn là “điều kiện cần” thì ngoại ngữ (mà ở đây cụ thể là tiếng Anh) chính là “điều kiện đủ” để học sinh sinh viên bắt đầu hành trình du học Anh Quốc.

Thế nhưng; du học Anh Quốc không cần IELTS như Đại học Brighton; Đại học Ulster; Trường Birmingham lại không bắt buộc. Thay vào đó bạn có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh với trường.

Tuy nhiên; nhìn chung để con đường du học, hòa nhập, tiến độ học tập trở nên thuận lợi. Thì bạn vẫn phải có được vốn tiếng Anh nhất định. Và bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn những lý do nên và cần có IELTS khi đi du học.

Có thể nói IELTS là một trong những cấp độ ngoại ngữ khá cao. Nên không có gì là khó hiểu khi hầu hết các trường tại Anh đều yêu cầu IELTS là bắt buộc nếu bạn muốn học tập tại đây.

Có IELTS nhiều điểm nhiều chấm không đồng nghĩa với việc bạn không bị sốc ngôn ngữ nơi xứ người. Thực tế cho thấy; có nhiều bạn dù IELTS 6.5 hay IELTS 7.0 khi du học Anh vẫn bị “choáng” như thường. Vì nghe tiếng Anh của người bản xứ không quen; vì họ nói quá nhanh; vì có quá nhiều tiếng lóng…

Chính vì vậy; trang bị cho mình nền tảng Anh ngữ vững chắc. Cũng như theo học một khóa tiếng Anh ngắn hạn tại trường sẽ học chính là lựa chọn tối ưu cho bạn trong trường hợp này.

>> Xem thêm: Du học các nước không cần Ielts

Trên đây là 5 xu hướng du học sinh Việt Nam lựa chọn khi cân nhăc quyết định đi du học ở thời điểm hiện tại. Vẫn biết việc lựa chọn du học theo xu hướng chưa hẳn đã tốt. Nhưng nó cũng là 1 yếu tố để các bạn có thể cân nhắc xem có phù hợp với bản thân mình hay không?

Để chọn được 1 chương trình phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ với du học Edutime ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo