Cập nhập mới về chương trình Visa thí điểm ưu tiên (TIER 4) của vương Quốc Anh 2018 – 2019

Vương Quốc Anh là sự kết hợp giữa nét văn hóa cổ điển và hiện đại đi kèm với đó là tính quốc tế. Vì vậy nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ trên thế giới. Bên cạnh đó,  Anh Quốc  còn là nơi tập trung của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới và nơi đây còn chứa đựng nguồn tài nguyên học thuật vô cùng đa dạng. Mỗi năm có đến hơn 240.000 sinh viên, học sinh đến đây học tập và làm việc cùng với đó là mong muốn được ở lại sinh sống tại đất nước này.

Tuy nhiên, do những quy định khắt khe về Visa và gia hạn Visa sau khóa học tại Anh nên rất nhiều bạn du học sinh Anh khó có thể tìm kiếm được việc làm sau tốt nghiệp tại Anh. Vì vậy nhằm đưa ra 1 cơ chế thoáng hơn cho du học sinh thạc sỹ tại Anh, Bộ Nội Vụ Anh đã đưa ra chương trình Visa thí điểm ưu tiên Tier 4 và tiếp tục kéo dài.

Cập nhập mới về chương trình Visa thí điểm ưu tiên (TIER 4) của vương Quốc Anh 2018 - 2019

Thấy được những hiệu quả từ chương trình Visa thí điểm ưu tiên (Tier 4 Pilot), Bộ Nội Vụ (Home  Office) quyết định tiếp tục thực hiện chương trình thí điểm sang năm thứ 3 với danh sách các trường đại học tăng lên từ 4 đến 23  trường nhằm giúp đơn giản hóa quá trình xin thị thực của sinh viên quốc tế.

1. Chương trình Visa thí điểm ưu tiên (Tier 4 Pilot) là gì?
Visa Tier 4 Pilot được áp dụng riêng cho sinh viên quốc tế đăng ký học các khóa Thạc sỹ dưới 13  tháng tại  23 trường đại học thuộc danh sách ưu tiên mà Bộ Nội Vụ công nhận.  Danh sách các trường được chọn dựa trên tỷ lệ sinh viên quốc tế bị từ chối Visa và các quốc gia.

Tier 4 Pilot giúp cho quá trình nộp hồ sơ có tổ chức và hợp lý hơn đồng nghĩa là các trường đại học phải có trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ sinh viên để đảm bảo tính chân thực. Tuy nhiên, tất  cả sinh viên phải tiếp tục tuân thủ theo luật Di trú và Xuất nhập cảnh Anh quốc.

Tier 4 Pilot hiện tại mang lại 2 lợi ích quan trọng cho sinh viên Tier 4 khi đăng ký khóa học Thạc  sỹ dưới 13 tháng (không tính thời gian khóa tiếng Anh trước khóa chính) tại 23 trường đại học được ưu tiên:
Thị thực sinh viên được kéo dài thêm 6 tháng sau khi kết thúc khóa học, giúp cho sinh viên có thời gian tìm việc sau khi kết thúc khóa học tại Anh quốc.Điều này trước đây bị hạn chế rất nhiều,  nên tỷ lệ sinh viên ở lại làm việc và có thể nhập cư ở Anh không nhiều.

Hồ sơ nộp Visa yêu cầu ít giấy tờ hơn, không cần nộp giấy tờ tài chính hoặc chứng chỉ học thuật khác. Nếu các đương đơn được yêu cầu nộp chứng chỉ ATAS và giấy khám sức khỏe thì trong hồ sơ phải có. Bên  cạnh đó, Cơ quan Quản lý thị thực và Xuất nhập cảnh Anh quốc có quyền yêu cầu đương đơn bổ sung hồ sơ để kiểm tra thêm.

2. Danh sách các trường được Bộ Nội Vụ công bố năm 2018 – 2019

Cập nhập mới về chương trình Visa thí điểm ưu tiên (TIER 4) của vương Quốc Anh 2018 - 2019

Chương trình Visa thí điểm ưu tiên Anh đã đem lại cơ hội rất lớn cho những du  học sinh là thạc sỹ học tại Anh có cơ hội cọ xát với môi trường làm việc quốc tế. Để tìm hiểu thêm thông tin  về chương trình, học phí, học bổng và chương trình phù hợp với bạn tại Anh, liên hệ với du học Edutime ngay ngày hôm nay nhé! 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo