Thông tin mới nhất về chương trình Visa du học Canada SDS (STUDY DIRECT STREAM) năm 2018

Trong 2 năm gần đây số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada ngày càng tăng bởi chính sách visa CES (Canada Express Study) đã được hưởng ứng mạnh mẽ. Khi CES vẫn chưa hạ nhiệt thì đầu năm 2018 Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh lại có thông báo chính thức cho việc áp dụng chương trình SDS (Study Direct Stream). Một lần nữa “ Du học Canada 2018” lại trở thành đề tài  “ hot” hơn bao giờ hết.

Thông tin mới nhất về chương trình Visa du học Canada SDS (STUDY DIRECT STREAM) năm 2018

Chương trình du học Canada SDS là gì?
Study Direct Stream (SDS) là một chương trình visa du học  không chứng mình tài chính, thủ tục nhanh dành cho sinh viên tại bốn quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, và Philippin. Đây sẽ là chương trình chung dành cho bốn quốc gia châu Á nói trên với tính chất đánh giá thử nghiệm và sẽ mở rộng áp dụng cho các nước khác sau này. Theo quy định của SDS, du học sinh Việt Nam vẫn được miễn trừ khâu chứng minh tài chính. Thế nhưng để đủ điều kiện tham gia chương trình này, các bạn du học sinh phải đáp ứng một số nhu cầu cao hơn. Cụ thể:

– Sinh viên được nhận vào một chương trình học toàn thời gian của một học viện công lập hậu THPT như đại học, cao đẳng, các học viện thuộc CÉGEP.

– Điểm IETLS tối thiểu 6.0 (Không kỹ năng nào dưới 6.0) có hiệu lực trong vòng 2 năm

– Gửi 10,000 CAD vào tài khoản ngân hàng Scotiabank để chi trả chi phí sinh hoạt năm học đầu tiên tại Canada và có Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) của Scotiabank.

– Đóng học phí 1 năm cho trường và cung cấp bằng chứng của việc đóng học.

– Kiểm tra sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ ít nhất 1 tuần.

SDS có những uu điểm gì ?

– Quy trình cấp thị thực cho tất cả các tổ chức có đủ điều kiện SDS.

– Giảm thiểu các giấy tờ chứng minh tài chính.

– Thời gian xử lý visa nhanh hơn.

– Với điều kiện IELTS 6.0 để đạt tiêu chuẩn cho các bạn có thể vào học trực tiếp các khóa chính ở Canada tuy có một chút thay đổi so với chương trình CES hiện tại, nhưng đây thật sự là 1 cơ hội thử thách cho các bạn với mục đích học tập nghiêm túc cũng như ước muốn được thử thách ở một quốc gia có 1 nền giáo dục luôn năng động và đào tạo tốt nhất cho sinh viên như Canada.

SDS xuất hiện, liệu CES sẽ kết thúc?
“ CES sẽ kết thúc?” đó là điều mà rất nhiều bạn HSSV đã và đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học Canada lo lắng trong những ngày qua. Sau rất nhiều thông tin SDS sẽ thay thế CES thì vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc dừng áp dụng CES của Lãnh sự quán Canada.

Nhìn chung SDS vẫn không quá khác biệt, ngoại trừ việc yêu cầu điểm IELTS cao hơn CES, nhưng bên cạnh những yêu cầu “ khắt khe” hơn thì số lượng trường đủ điều kiện để tham gia chương trình SDS cũng được mở rộng. 

Hãy liên hệ với chúng tối Công Ty Tư vấn Du học Edutime để được giải đáp mọi thắc mắc, hướng dẫn chi tiết mọi thủ tục để bạn có thể hoàn thành hồ sơ hoàn chỉnh nhất cho chuyến đi đến thành công của chính mình. 
 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo