Kinh nghiệm phỏng vấn Visa Nhật Bản 2019

Từ tháng 1/2018, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều điều chỉnh trong chính sách nhập cư, xét duyệt visa du học nhằm đối phó với những vấn nạn do việc nhập cư ồ ạt gây ra. Theo đó, hồ sơ xin Visa du học Nhât Bản trong năm 2018 – 2019 sẽ được thắt chặt hơn rất nhiều. Tỉ lệ đỗ Visa cũng được dự báo sẽ giảm mạnh. Hai kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản đầu tiên của năm 2019 đã chính thức khởi động.

Đối với hành trình du học Nhật Bản 2019 việc chuẩn bị hồ sơ tốt hồ sơ là bước đầu tiên quan trọng. Tiếp sau đó, bạn cần phải chuẩn bị kiến thức và tinh thần cho buổi phỏng vấn Visa căng thẳng. Đã có rất nhiều bạn phải từ bỏ giấc mơ du học của mình chỉ vì không vượt qua được cuộc phỏng vấn với nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản. Chính vì vậy một số chú ý, kinh nghiệm phỏng vấn quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn có thể vượt qua cuộc phỏng vấn Visa du học Nhật Bản thành công.

Kinh nghiệm phỏng vấn Visa Nhật Bản 2019

Nắm rõ lộ trình học tập của bản thân
Các cơ quan cấp Visa thường quan tâm đến lộ trình học tập của các bạn, yêu cầu mà họ đặt ra ở đây là lộ trình học tập phải hợp lý. Họ sẽ xem xét trên nhiều mặt khác nhau, và điều họ quan tâm là có thể có dấu hiệu nhập cư trái phép không và có thông tin nào không đúng khi bạn trả lời câu hỏi hay không? Các nhân viên phỏng vấn sẽ hỏi bạn những câu hỏi có liên quan đến việc bạn chuẩn bị hồ sơ du học, những câu hỏi đó phải được trả lời lưu loát để họ không bắt được điểm yếu của bạn.

Luôn nắm rõ các quy tắc của buổi phỏng vấn
Không chỉ phỏng vấn du học, mà bất kì một buổi phỏng vấn nào cũng có những quy tắc chung mà bạn cần nắm rõ. Đối với người Nhật Bản, họ rất coi trọng việc đúng giờ. Đây không chỉ thể hiện thái độ nghiêm túc, tôn trọng, mà còn thể hiện được ý thức và phong cách sống, làm việc tốt của người được phỏng vấn.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến trang phục khi tham gia phỏng vấn, một bộ trang phục thanh nhã, phù hợp với tính chất của buổi phỏng vấn có thể giúp bạn tạo cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và đừng quên nói những lời chào hay cảm ơn, những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng và không thể thiếu này thì bạn không được phép quên. Hãy bày tỏ thái độ tôn trọng và ý thức của bản thân qua lời chào, cái bắt tay, cúi đầu, hay lời cám ơn… Điều này sẽ được đánh giá rất cao.

Tâm lý rất quan trọng, hãy chuẩn bị kỹ về tâm lý
Tâm lý là một vấn đề quan trọng nhất trong một buổi phỏng vấn. Hãy thử nghĩ xem, nếu bỏ qua yếu tố tâm lý, tất cả các buổi phỏng vấn chẳng khác gì một buổi trò chuyện, có người hỏi, có người lắng nghe, có người chia sẻ…Chỉ vì vấn đề tâm lý mà nhiều bạn mắc những lỗi vô cùng ngớ ngẩn và khiến đối phương đánh giá không đúng vớ năng lực của bản thân. Thực tế, bạn có thể làm tốt hơn vậy nhiều.

Để tự tin trong các buổi phỏng vấn, trước đó hãy lên cho mình một kế hoạch thật rõ ràng và cụ thể để có kết quả học tập mỹ mãn, sử dụng bàn học, tủ tài liệu phục vụ việc “dùi mài” tốt nhất để nắm bắt mọi cơ hội đến với nước Nhật.

Một số câu hỏi phỏng vấn du học Nhật Bản thường gặp
Thông tin về bản thân (tên, tuổi, sở thích…), về gia đình, kế hoạch học tập tại Nhật (về trường học, chuyên ngành học, học phí, về nơi sống ở nước ngoài …); Khả năng tài chính và ý định quay trở về Việt Nam sau khi du học Nhật Bản là những câu hỏi thường gặp nhất trong bất kỳ buổi phỏng vấn du học nào.

Ngoài ra, các nhà tuyển sinh còn đưa ra các câu hỏi, tình huống để thử độ nhạy bén trong tư duy, giao tiếp, và để hiểu rõ hơn về con người và suy nghĩ của bạn. Họ sẽ hỏi một số câu hỏi đơn giản thôi: Tại sao lại muốn đi Nhật mà không phải các nước khác? Tại sao lại không học ở Việt Nam? Di du học bạn nghĩ sau này bạn sẽ làm gì? Nhưng nếu câu trả lời của bạn không thoả đáng cũng sẽ bị đánh trượt.

Tất cả các câu hỏi như vậy bạn phải lên danh sách sẵn, tập trả lời đúng ý và suôn sẻ từ trước. Nên nhớ, sự trung thực luôn được đánh giá cao.

Những điều cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn:

– Bạn nên chuẩn bị trước kỹ năng phỏng vấn và thuyết trình để có thể trả lời phỏng vấn một cách tự tin.
– Không sử dụng điện thoại di động trong lúc phỏng vấn dễ gây ác cảm cho người đối diện.
– Tránh trả lời câu hỏi vòng vo, lan man không đúng trọng tâm, mất thời gian.
– Tự mãn, đây là một yếu tố hoàn toàn không nên.
– Khi tham gia phỏng vấn, bạn cần có một câu trả lời rõ ràng, thẳng thắn và tự tin. Bạn không nên phóng đại hay hư cấu gì quá vì họ có hồ sơ của bạn, những thông tin của bạn họ có thể nắm chắc trong tay.

Trong năm 2019 tới đây sẽ có những thay đổi mới nhất về việc xét duyệt COE và Visa du học Nhật Bản, nằm trong chinh sách quản lý nhập cư của Chính phủ Nhật. Tuy nhiên dưới sự hướng dẫn của chúng tôi sẽ có không quá khó để có một buổi phỏng vấn Visa du học Nhật Bản 2019 thành công. Sự chủ động và tinh thần tự tin sẽ là những yếu tố đem lại cho bạn kết quả tốt. Quan trọng là chúng sẽ luôn đồng hành để cùng bạn thực hiện tốt điều đó!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo