Điều kiện du học Hà Lan 2018

Điều kiện du học Hà Lan thế nào? Đây là vấn đề mà bất cứ bạn trẻ nào cũng quan tâm khi có mơ ước du học tại xứ sở hoa Tuy-lip. Là một trong những đất nước giàu có nhất châu Âu với có nền giáo dục tiến bộ bậc nhất thế giới, liệu rằng điều kiện du học Hà Lan có khó hay không? Hãy cùng Du học Edutime tìm hiểu bạn phải đáp ứng những điều kiện nào khi đi du học Hà Lan nhé.

1. Học lực
Năng lực học tập là yếu tố quan trọng đầu tiên cần phải xem xét khi muốn du học nước ngoài. Và năng lực này thể hiện cụ thể, rõ ràng qua điểm số bạn đạt được trong những năm học trước. Kết quả học tập của bạn sẽ quyết định đến việc bạn có được trường mà mình chọn cấp thư mời nhập học hay không và cơ quan ngoại giao của Hà Lan tại Việt Nam quyết định có chấp thuận visa hay không. 

Chưa kể kết quả học tập cũng có vai trò lớn trong việc quyết định đến quá trình xin học bổng. Học bổng du học thường có số lượng ít và chỉ cấp cho những người giỏi nhất. 

Điều kiện du học Hà Lan 2018

Nhìn chung các quốc gia châu Âu ít tuyển sinh học sinh dưới 18 tuổi, bởi thủ tục phức tạp, cần phải có người giám hộ học sinh dưới 18 tuổi. Để du học Hà Lan tốt nhất bạn nên tốt nghiệp xong lớp 12 tại Việt Nam, đủ 18 tuổi để theo học đại học hoặc tốt nghiệp đại học để theo học thạc sĩ. Không có quy định về điểm học lực nhưng nhìn chung điểm học bạ của bạn càng cao thì càng dễ được nhận vào những trường danh tiếng và càng dễ có học bổng. Đây là một số điều kiện cụ thể cho từng chương trình học tại Hà Lan:

– Với chương trình dự bị đại học chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 với học lực khá, GPA đạt 6.5 trở lên.
– Với chương trình đại học tốt nghiệp THPT hoặc đang theo chương trình đại học, cao đẳng tại Việt Nam với học lực khá và GPA đạt 7.0 trở lên
– Với chương trình thạc sĩ phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan với bằng khá và GPA đạt 7.0 trở lên
– Với chương trình tiến sĩ: tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành liên quan

2. Ngoại ngữ
Để du học nước ngoài, ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu. Đến một đất nước xa lạ bạn phải sử dụng ngôn ngữ của quốc gia đó hoặc ngôn ngữ mà nhà trường sử dụng. Ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn theo dõi được bài học, hòa nhập nhanh cuộc sống sinh viên, tìm công việc làm thêm kiếm thu nhập. 

Hơn 2.100 khóa học ở các trường đại học Hà Lan được giảng dạy bằng tiếng Anh. Vì thế, Tiếng Anh là ngoại ngữ bắt buộc bạn phải có khi du học tại Hà Lan. 

Cụ thể, điều kiện du học Hà Lan về trình độ tiếng Anh trung bình như sau :

– Khóa dự bị đại học: IELTS tối thiểu 5.0 và TOEFL tối thiểu 60.
– Chương trình đại học: IELTS tối thiểu 6.0 và TOEFL tối thiểu 80.
– Khóa dự bị thạc sĩ: IELTS tối thiểu 5.0 và TOEFL tối thiểu 70.
– Chương trình thạc sĩ: IELTS tối thiểu 6.5 và TOEFL tối thiểu 90.
– Chương trình tiến sĩ: IELTS tối thiểu 6.5 và TOEFL tối thiểu 90.

3. Tài chính:
Tuy thủ tục chứng minh tài chính ở Hà Lan không rắc rối và nghiêm ngặt như Mỹ, Pháp nhưng các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam cũng cần phải chuẩn bị một khoản tiền chi trả học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm, chi phí đi lại… để được cấp visa đến Hà Lan. Khi làm thủ tục đăng ký nhập học thông thường sinh viên phải thanh toán học phí 6 tháng hoặc 1 năm học. Học phí một năm đại học trung bình 6.000 euro, thạc sĩ trung bình 11.000 euro (tùy theo trường). Sinh hoạt phí trung bình khoảng 6.000 euro/năm. 

Để giảm thiểu chi phí, các bạn sinh viên có thể xin học bổng từ Chính phủ Hà Lan và học bổng của trường và làm thêm trong thời gian học hoặc trong dịp hè để kiếm thu nhập. 

Trên đây là 03 yếu tố quan trọng nhất mà bất cứ một bạn học sinh, sinh viên nào cũng phải đáp ứng nếu muốn du học tại Hà Lan. Mong là du học Edutime đã cung cấp cho các bạn các thông tin bổ ích và đầy đủ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo