Bạn biết gì về chương trình nhập cư kinh tế ở Canada?

Các chương trình định cư Canada được thiết kế để thu hút di dân. Nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng chung của Canada.

bạn biết gì về chương trình nhập cư kinh tế ở canada?
Bạn biết gì về chương trình nhập cư kinh tế ở Canada?

Định cư Canada bao gồm nhiều loại Visa Canada cho nhiều đối tượng. Như:

  • Các ứng viên có tay nghề và trình độ Anh/Pháp ngữ
  • Các doanh nhân hoặc nhà đầu tư thành đạt
  • Hoặc những người đang có người thân hoặc bạn bè/ họ hàng xa đang sinh sống tại Canada

Mới đây Bộ di trú Canada đã có sự thay đổi về chương trình nhập cư kinh tế. Cùng du học Edutime cập nhật qua bài viết sau đây bạn nhé!

1, Các chương trình nhập cư Canada

Chương trình thí điểm nhập cư Nông thôn và Miền Bắc vừa được chính phủ Canada công bố. Sẽ tạo điều kiện để trở thành thường trú nhân tại Canada cho người lao động ở nhiều cấp độ tay nghề khác nhau.

Hiệu lực của Chương trình thí điểm nhập cư kinh tế diễn ra trong vòng 5 năm. Chương trình sẽ giúp các vùng nông thôn, ba vùng lãnh thổ của Canada, miền Bắc của Ontario và Tây Canada. Thu hút các lao động quốc tế có tay nghề và kỹ năng chuyên môn cao. 

Chương trình thí điểm miền Bắc và nông thôn dựa trên chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương. Đây chính là điều kiện tốt nhất cho lao động quốc tế trở thành thường trú nhân. Trong các cộng đồng đủ điều kiện ở các tỉnh và vùng lãnh thổ như: Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Alberta, British Columbia, Yukon, các vùng lãnh thổ phía Tây Bắc, Nunavut,…

Các cộng đồng đủ điều kiện cho chương trình này có thể là:

  • Một thành phố với dân số 50,000 hoặc ít hơn. Nằm cách trung tâm của một khu vực đô thị có từ 100,000 người trở lên.
  • Hoặc một thành phố có tới 200,000 người nhưng tọa lạc tại vùng hẻo lánh.

>> Xem thêm: Du học Canada 2024: Tư vấn điều kiện, chi phí, học bổng và Visa!

2, Ưu điểm của chương trình nhập cư Canada

Giống như chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương (AIPP). Chương trình thí điểm Nông thôn và miền Bắc mới sẽ kết hợp với chương trình đề cử tỉnh bang.

AIPP đặt mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp ở các tỉnh Đại Tây Dương Canada. Như: Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island và Newforundland và Labrador để tuyển dụng lao động quốc tế.

AIPP đã tạo điều kiện cho 2500 lao động và sinh viên quốc tế trở thành thường trú nhân. Bên cạnh đó IRCC không chỉ định chỉ tiêu cho chương trình thí điểm mới.

Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch của Canada, ông Ahmed Hussen cho biết. Chúng tôi muốn tạo ra chương trình nhập cư thí điểm nhắm vào các vùng nông thôn và miền Bắc. Để đảm bảo lợi ích của việc nhập cư được chia sẻ trên toàn quốc. 

Quá trình nhập cư cho lao động quốc tế thông qua Chương trình thí điểm nhập cư Nông thôn và miền Bắc. Sẽ được công bố chi tiết vào thời gian sắp tới.

Đây là tin vui đối với những người đang có ý định định cư tại Canada trong thời gian sắp tới. Du học sinh Việt Nam theo đó cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khi có mong muốn trở thành thường trú nhân. Để có thể sinh sống và làm việc lâu dài tại Canada.

Để tìm hiểu thêm thông tin về du học định cư Canada mới nhất. Liên hệ Edutime để được tư vấn du học Canada ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo