Cập nhật thay đổi về du học Hàn Quốc 2019

Là một trong số ít nền giáo dục tại Châu Á có chất lượng được toàn thế giới công nhận, cùng với mức chi phí không quá đắt đỏ như các quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ, du học Hàn Quốc hiện đang là một trong những cụm từ khóa HOT nhất hiện nay. Làn sóng du học Hàn Quốc đang ngày càng mạnh mẽ trên khắp thế giới trong đó có cả Việt Nam. Du học Hàn Quốc 2019 đang có những thay đổi gì mới? Hãy để chúng tôi cập nhật thông tin du học Hàn Quốc cho quý vị và các bạn du học sinh, sinh viên nhé!

Cập nhật thay đổi về du học Hàn Quốc 2019

1. Du học Hàn Quốc trong năm 2019 có những thay đổi gì?
Kể từ năm 2019, Hàn Quốc đã có nhiều thay đổi trong chính sách du học mà bạn nhất định phải biết. Dưới đây là một số thay đổi quan trọng trong việc xét tuyển Visa du học Hàn Quốc trong năm 2019 – 2020 mà vừa cập nhật. Trong số đó có 1 số thông tin mới chỉ đang trong dự luật.

– Thứ nhất, từ ngày 1/1/2019, những trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn cao và nằm trong danh sách đen thì sẽ không được cấp Visa cho du học sinh nữa.

– Thứ 2, từ ngày 1/1/2019, tất cả các bạn du học sinh đã có topik 2 thì qua Hàn sẽ được ĐI LÀM THÊM NGAY, không cần chờ đủ 6 tháng như trước.

– Thứ 3, từ tháng 1/2020, du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc, BẮT BUỘC phải thi topik ở Việt Nam trước và có ít nhất TOPIK 2

– Tất cả du học sinh quốc tế có bảng điểm chuyên cần (điểm danh đến lớp học) dưới 70%/1 học kỳ thì không được gia hạn visa thêm kỳ tiếp theo.

– Tất cả các trường hợp bảng điểm chuyên cần dưới 80%/1 kỳ, lần đầu tiên được phép gia hạn visa (Nhưng phải làm bản viết tay lý do tại sao không đến lớp học đủ 80% trở lên và cam kết kỳ sau tiến bộ hơn), từ lần 2 trở đi sẽ bị từ chối không gia hạn Visa.

– Du học sinh quốc tế có điểm chuyên cần dưới 90% thì không được cục quản lý xuất nhập cảnh cấp phép đi làm thêm.

– Du học sinh quốc tế visa D2 tốt nghiệp phải có Topik 4 trở lên thì được trả bằng và chuyển đổi sang visa D10 (nếu yêu cầu) để ở lại Hàn thử việc, tìm việc trong 2 năm, nếu được 1 doanh nghiệp Hàn ký hợp đồng tiếp nhận tiếp tối thiểu 2 năm thì được ưu tiên chuyển sang visa E7.

– Du học sinh quốc tế sang Hàn học dự bị tiếng Hàn visa D4-1 bắt buộc phải có Topik 2 hoặc chứng chỉ tiếng Hàn tương đương.

– Du học sinh quốc tế khi đang học tiếng visa D4-1 không được chuyển trường, chỉ được chuyển trường khi có chứng chỉ Topik (Topik 2 học cao đẳng, Topik 3 học đại học, Topik 4 thạc sĩ).

– Du học sinh quốc tế học ở đảo Jeju không được cấp phép di chuyển vào nội địa Hàn Quốc.

– 1 trường đại học có tỉ lệ bỏ trốn cao hơn 10% thì không được phép tuyển thêm du học sinh quốc tế cho tới khi số người trốn này về nước chỉ còn dưới 5%.

Những sự thay đổi trên đều nhắm tới việc thắt chặt trong việc kiểm soát mục đích du học Hàn Quốc của học sinh có chính đáng hay không. Có thể thấy rõ nét nhất là sự thắt chặt trong điều kiện về ngôn ngữ. Theo đó, bạn bắt buộc phải đạt TOPIK 2 tại Việt Nam thì mới có thể hiện thực hóa giấc mơ du học Hàn Quốc.

Quy định điều kiện được phép đi làm thêm

– Chỉ giành cho những bạn có điểm chuyên cần (điểm danh đến lớp) từ 90% trở lên, bảng điểm từ điểm C (2.0 tín chỉ) trở lên được phép đăng ký đi làm thêm .
– Tùy vào khả năng học tiếng Hàn mà các em được phép đi làm thêm ngoài giờ như sau
– Học sinh khóa học tiếng Hàn phải có Topik 2 trở lên và tỉ lệ đến lớp học trên 90% mới được cấp phép đi làm thêm.
– Sinh viên học trung cấp nghề, đại học năm nhất, năm hai phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3 trở nên thì cục xuất nhập cảnh mới cấp phép được đi làm thêm.
– Các ứng viên học cao học phải có Topik 4 trở lên mới được đi làm.

2. Những thay đổi trong du học Hàn Quốc có thuận lợi cho du học sinh Việt Nam?
Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng các chính sách mới này khiến cho dự định du học Hàn Quốc trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó lại chính là một điều kiện thuận lợi cho các bạn du học sinh Việt Nam nếu bạn thực sự có ý định du học Hàn với mục đích học tập chính đáng. Bởi dù bạn có xác định du học Hàn Quốc theo chương trình học tiếng Hàn hay học bằng tiếng Anh đi chăng nữa thì bạn vẫn nhất thiết vẫn phải cần đến tiếng Hàn để giao tiếp với người bản xứ phục vụ cho đời sống sinh hoạt tại Hàn Quốc. Nếu yêu mến Hàn Quốc và khao khát học tập tại đây, chắc hẳn bạn cũng sẽ yêu tiếng Hàn và việc chinh phục TOPIK 2 sẽ không phải là một rào cản quá lớn. Do đó, chính sách bắt buộc có TOPIK 2 khi du học Hàn Quốc là một sự thay đổi vô cùng hợp lý.

Thêm vào đó, chỉ cần có TOPIK 2, bạn có thể kiếm được ngay một công việc làm thêm khi sang Hàn Quốc mà không cần chờ đủ 6 tháng như trước đây. Hơn thế nữa, khi sở hữu TOPIK 2, bạn nhận được sự hỗ trợ tìm việc làm thêm từ trường nếu bạn gặp khó khăn khi tìm việc hoặc cần sự giúp đỡ. Đó thực sự là một chính sách vô cùng ưu ái từ phía chính phủ Hàn Quốc. Những công việc làm thêm phổ biến với du học sinh Hàn Quốc có thể kể đến như: Phục vụ tại nhà hàng, quán cafe, phát thư báo, xưởng mộc, làm trong nhà máy chế biến thực phẩm,… công việc trả lương theo giờ làm việc thực tế. Ngoài ra, khi trình độ tiếng tốt, bạn có thể đi làm trợ giảng tại trường, phiên dịch hay dạy tiếng Việt cho người Hàn quốc. Như vậy có thể thấy rằng, những chính sách mới được cập nhật trên đây chính là một “tin vui” đối với các bạn đang có ý định du học Hàn Quốc trong năm 2019!

3. Hướng đi du học Hàn Quốc cho các bạn trong năm 2019
Nên chăm chỉ học tiếng thật tốt và đăng ký các kỳ topik sớm (vì một năm chỉ có một vài kỳ mà số lượng học sinh lại rất đông)

Nên chọn trường có danh tiếng tốt và tỉ lệ sinh viên bỏ trốn thấp để tỷ lệ đậu VISA được đảm bảo

Nên hoàn thiện hồ sơ sớm để tránh việc phải chờ đợi trong khi xét Visa dẫn đến chậm kỳ nhập học

[ĐẶC BIỆT] Toàn bộ các trường Đại học tại Hàn Quốc đều có khóa học tiếng Hàn dành riêng cho sinh viên quốc tế khi chưa có tiếng Hàn. Do đó, các bạn sinh viên chưa biết tiếng Hàn không cần phải lo lắng vì các bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học này, sau đó học lên khóa chuyên ngành. Lộ trình đối với các bạn chưa biết tiếng Hàn khi sang Hàn Quốc học như sau:

– Giai đoạn 1: Tham gia khóa học tiếng Hàn tại các trường từ 1-2 năm
– Giai đoạn 2: Đăng ký học chuyên ngành, với nhiều ngành nghề cho Du học sinh lựa chọn.

Khi đăng kí xin visa du học Hàn Quốc cả du học tiếng và cả du học nghề hay cao đẳng đại học, du học sinh cần phải bổ sung thêm thông tin liên quan đến trường THPT và các thông trong hồ sơ của mình nhất. Những thông tin trong hồ sơ sẽ được Đại sứ quán trực tiếp xác minh tính chính xác của các loại hồ sơ cần thiết đi du học như: học bạ, bằng tốt nghiệp, trình tiếng Hàn hay cam kết tài chính, xác nhận lãnh sự một cách chặt chẽ. Đối với những trường hợp không thể xác thực hay chưa rõ ràng thì Đại sứ quán phải tăng cường phỏng vấn du học sinh.

Hàng năm Đại sứ quán các nước đều thay đổi về chính sách Visa và học tập để đảm bảo các bạn học sinh, sinh viên khi du học tại Hàn Quốc được quan tâm đầy đủ nhất. Để cập nhật thêm những thông tin mới và các khóa học, trường lớp, học bổng, liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo