Nên học ngành gì khi du học Hàn Quốc 2018

Lựa chọn trường đại học và ngành học không bao giờ là điều dễ dàng đối với những bạn học sinh vừa tốt nghiệp từ các trường phổ thông. Điều này càng trở nên khó khăn hơn khi các bạn muốn học tập tại một đất nước khác. Quyết định về ngành học khi đi du học sẽ ảnh hưởng đến những trải nghiệm học tập của bạn cũng như những lựa chọn việc bạn làm sau khi ra trường. Vậy du học Hàn Quốc 2018 nên học ngành gì để phù hợp với sở thích và đam mê của bạn đây? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Edutime để có sự lựa chọn sáng suốt nhất bạn nhé.

Nên học ngành gì khi du học Hàn Quốc 2018

1. Lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc
Nói đến Hàn Quốc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến ngành giải trí cực kì phát triển của xứ sở Kim chi này như âm nhạc và điện ảnh. Ngày nay, ngành điện ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc không những được giới trẻ Việt Nam mà còn được rất nhiều giới trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, ngành này lại đòi hỏi rất cao về năng khiếu thật sự hoặc những tài năng đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh thì mới có thể theo học tốt được.

Vậy nên chọn ngành nào?
Có thể bạn đã quên mất một điều rằng, quyết định làm nên sự thành công của 1 sản phẩm âm nhạc cũng như 1 bộ phim không chỉ đơn thuần là ở diễn viên hay ca sĩ mà là sự kết hợp của cả 1 ê kíp đằng sau như: đạo diễn, marketing, làm truyền thông, kỹ thuật làm phim, âm thanh, thiết kế đồ họa, dàn dựng chương trình,…

Tại Hàn Quốc, tất cả các video được giới thiệu về trường Đại học Hàn Quốc đều được dàn dựng và biên tập một cách bài bản, chuyên nghiệp cực hấp dẫn. Nhưng phần lớn trường Đại học Việt Nam lại rất yếu về mảng này và chưa thể tạo ra được một sản phẩm chuyên nghiệp để giới thiệu về trường mình dù đã thuê bên ngoài hay do chính nhân sự tại trường thực hiện. Và đây chính là một nhu cầu chưa được đáp ứng tại nước nhà mà các bạn trẻ có thể học tập tại Hàn Quốc để phát huy đất nước. Những cái tên không thể bỏ qua bao gồm Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul, Đại học Nghệ thuật Daegu, Đại học Nữ sinh Ewha,…

2. Lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ
Lĩnh vực công nghệ trên thế giới, không thể không nhắc tới thương hiệu Samsung nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như Hyundai, LG,… Đến đây, ta có thể đặt câu hỏi, tại sao người Hàn Quốc lại giỏi đến vậy trong khi Việt Nam ta đến nay vẫn chưa có thể du học tạo ra được những sản phẩm toàn cầu như vậy? Đó là cả một quá trình học hỏi, nghiên cứu và tìm tòi. Kể cả Hàn Quốc cũng cần những sinh viên sang học tập tại các nước phát triển trên thế giới để nghiên cứu và phát triển cho chính quốc gia của họ. Bạn có thể theo học các ngành kỹ thuật, cơ khí, công nghệ, máy tính,… tại Hàn Quốc và phát huy sự nghiệp ở cả lẫn Hàn Quốc và nước nhà.

Khi theo học ngành này, bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực này như POSTECH, KAIST, SKKU,…

3. Lĩnh vực Kinh tế, Quản trị kinh doanh
Đây là lĩnh vực không thể thiếu trong bất kỳ nền kinh tế của một quốc gia nào và cũng là ngành rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Vậy có nên theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc không? Để xây dựng được một nền kinh tế phát triển, Hàn Quốc không thể không có những người lãnh đạo tài ba, những người làm kinh tế xuất sắc và chính tại nền giáo dục Hàn Quốc đã nuôi dưỡng nên những con người như vậy thì tại sao bạn không lựa chọn một quốc gia như vậy để theo học lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh này?

Với những gợi ý như Đại học Yonsei, Đại học Kyung Hee, Đại học Hàn Quốc,…du học Hàn lĩnh vực Kinh tế, Quản trị kinh doanh quả là một ý tưởng không tồi.

4. Sở thích và đam mê có quan trọng khi chọn ngành nghề?
Khi nghe được những lời khuyên từ ai đó, phần lớn câu trả lời được nhận là hãy chọn ngành nghề mà bạn đam mê. Tại sao lại như vậy?

Đơn giản những ngành nghề mà bạn chọn sẽ là công việc tương lai sau này bạn sẽ gắn bó, nghĩa là bạn sẽ mất một phần ba cuộc đời dành cho công việc. Nếu chọn phải ngành nghề, công việc mà bạn không đam mê và yêu thích cũng như bạn gắn bó một phần ba cuộc đời của mình vào sự nhàm chán và bất hạnh. Khi được làm việc với đam mê và yêu thích, mỗi ngày của bạn sẽ là một ngày hạnh phúc trong sự cống hiến hết mình và gặt hái được nhiều thành công nhanh chóng.

Đừng để sai lệch tương lai
Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp lầm lẫn giữa những sở thích nhất thời với niềm đam mê thực sự dẫn đến sự chệch hướng trong định hướng tương lai vì những sở thích nhất thời này là yếu tố dễ dàng thay đổi và nhanh chóng mất đi theo thời gian.

Cũng không ít người nghĩ rằng, họ có thể theo học ngành nghề này nhưng sau ra trường có thể theo làm lĩnh vực khác cũng được, không cần nhất thiết phải theo đam mê. Nhưng điều này, sẽ khiến bạn lãng phí mất 4 năm Đại học đấy và bạn sẽ phải xuất phát chậm hơn những người khác rất nhiều trong khi việc làm là một sự cạnh tranh với tỷ lệ chọi rất gây cấn.

5. Bạn đã bao giờ nghĩ khi học xong mình có việc để làm không hay chưa?
Nhu cầu nhân lực trong tương lai là vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định bạn có thể bước tiếp theo ngành nghề mà mình đã học hay không, hay phải chuyển sang một lĩnh vực mới. Thực tế, những công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam bạn có biết đó là những công ty gì? và họ đầu tư vào ngành nghề gì trong tương lai hay không? Hiện Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 quốc gia đầu tư đứng đầu vào Việt Nam với các công ty nổi tiếng như: LG, Samsung, các công ty sản xuất, gia công,… nên nhu cầu nhân lực đối với các ngành nghề, lĩnh vực này sẽ rất cao.

Do đó, một kinh nghiệm nhỏ chia sẻ dành cho bạn là ngành nghề, lĩnh vực đang là thế mạnh của Hàn Quốc hay những ngành đang có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai và có bắt nguồn từ niềm đam mơ của bạn cũng là một yếu tố giúp bạn lựa chọn lĩnh vực, ngành nghề khi du học tại nước này.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về du học Hàn Quốc nên học ngành gì này sẽ giúp ích được cho bạn đưa ra được định hướng tương lai cho riêng mình. Chúc bạn thành công và đạt được điều mà mình mơ ước.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo