Lý do bạn nên đi du học Mỹ ngay từ hôm nay!

Mỹ từ lâu là cường quốc hùng mạnh trên thế giới về nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ. Được đặt chân đến nước Mỹ để sống và học tập là niềm mơ ước của nhiều học sinh và sinh viên.  

Lý do bạn nên đi du học Mỹ 2018

Nơi đây có hệ thống giáo dục đa dạng và linh hoạt nhất trên thế giới. Hiện nay, khoảng 30% số lượng sinh viên quốc tế của thế giới đang học tập tại Mỹ.

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao giáo dục bậc Đại học và Sau Đại học của Mỹ lại phổ biến trên thế giới đến thế? Hãy cùng Edutime tìm hiểu lý do nên đi du học Mỹ nhé.

1. Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Hệ thống giáo dục Mỹ có các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Với các chương trình nổi bật ở hầu hết tất cả các lĩnh vực.  

Ở bậc đại học, những chương trình xuất sắc nằm trong các lĩnh vực truyền thống. Cũng như trong các lĩnh vực trình độ cao.

Đối với bậc đào tạo sau đại học, sinh viên có cơ hội làm việc trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành. Có cơ hội tham gia và đào tạo các nghiên cứu độc quyền. Đặc biệt bằng cấp Mỹ có giá trị và được công nhận trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: Du học Mỹ mới nhất về điều kiện, chi phí, học bổng và Visa

2. Nhiều cơ hội đào tạo khi du học Mỹ

Mỹ tự hào là quê hương của hàng ngàn các trường cao đẳng đại học. Có số lượng gấp ít nhất 10 lần so với các quốc gia khác.

Đây là lý do mà hệ thống giáo dục ở Mỹ có thể đáp ứng các yêu cầu học tập từ khắp mọi nơi trên thế giới. Một số trường đại học ở Mỹ tập trung vào các nguyên tắc đào tạo mở rộng.

Một số khác lại tập trung vào thực hành, các kĩ năng làm việc. Và số còn lại thì chuyên đào tạo nghệ thuật, khoa học xã hội và các lĩnh vực công nghệ.

Điều này có nghĩa rằng cho dù kế hoạch học tập của bạn ra sao. Bạn cũng sẽ có một hệ thống đa dạng các chương trình khác nhau để lựa chọn.

>> Xem thêm: Điều kiện du học Mỹ cập nhật mới nhất

 

3. Lợi thế về công nghệ khi du học Mỹ

Các trường Đại học tại Mỹ tự hào là dẫn đầu trong công nghệ, nghiên cứu, kỹ thuật. Trong việc đưa ra các thiết bị tốt nhất và các nguồn lực sẵn có cho sinh viên.

Ngay cả khi ngành học của bạn không liên quan trực tiếp đến khoa học và máy móc. Bạn sẽ vẫn được đào tạo các kĩ năng trong việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Để tiến hành nghiên cứu, cũng như thu thập và trao đổi thông tin.

Bạn sẽ có rất nhiều cách để giữ liên lạc với các nhà nghiên cứu, giáo viên và các chuyên gia trên khắp thế giới.

4. Cơ hội nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo

Bạn không những có thể có được kinh nghiệm quý báu thông qua việc giảng dạy hoặc nghiên cứu. Mà bạn còn tìm kiếm được các nguồn tài trợ cho việc học của bạn tại Mỹ. Đặc biệt là nếu bạn là một sinh viên đã tốt nghiệp.

Có nhiều chương trình sau đại học đưa ra các cơ hội đào tạo và giảng dạy. Cho phép sinh viên làm trợ giảng cho bậc đại học. Hoặc trợ lý nghiên cứu ở các dự án đặc biệt trong lĩnh vực mà bạn đang nghiên cứu.

Du học sinh là nguồn giáo viên, nhà nghiên cứu có giá trị nhất ở các trường đại học Hoa Kỳ. Vì du học sinh mang đến những kĩ năng và ý tưởng mới cho lớp học và thư viện hoặc phòng thí nghiệm.

Kinh nghiệm thực tế trong giáo dục sẽ rất hữu ích trong nghề nghiệp tương lai của bạn. Giúp bạn có cái nhìn sâu hơn ở lĩnh vực đang theo học.

>> Xem thêm: Tổng chi phí du học Mỹ 1 năm bao nhiêu tiền?

5. Chương trình học vô cùng linh hoạt

Mặc dù nhiều chương trình học tập ở Mỹ được đánh giá là có cấu trúc cao. Trong đó, đặc biệt yêu cầu các môn học cụ thể phải được hoàn thành. Nhưng thường thì bạn sẽ có thể tìm thấy một loạt các lựa chọn khác nhau cho khóa học để phù hợp với yêu cầu của chương trình.

Ví dụ như đồ án nghệ thuật tự do của chương trình bậc đại học bao gồm các môn học như ngôn ngữ và toán học. Theo đó, bạn sẽ được cung cấp các lớp học phù hợp với yêu cầu, và được tự do quyết định lớp học nào phù hợp với sở thích của bạn.

Ở trình độ cao hơn, hoặc ở bậc sau đại học. Bạn có thể thay đổi các môn học sao cho phù hợp với mục tiêu học tập, nhu cầu và lợi ích cụ thể của bạn.

Khi chọn chủ đề cho các nghiên cứu độc lập để làm luận án tốt nghiệp hoặc luận văn. Bạn có thể nhấn mạnh ý tưởng đó là quan trọng đối với bạn, lĩnh vực và đất nước của bạn.

6. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế

Học tập tại Mỹ là một trải nghiệm rất đang mong đợi. Nhưng định hướng hướng đi của bạn từ ngày này qua ngày khác sẽ là một thách thức.

Nhiều du học sinh nhận thấy rằng phòng sinh viên quốc tế cao đẳng và đại học là một nguồn hỗ trợ lớn. Giúp bạn thích nghi với môi trường văn hóa và học thuật khác nhau. Nhiệm vụ của phòng này là trợ giúp du học sinh và cung cấp một loạt các dịch vụ hỗ trợ.

Việc định hướng khi bạn đến nơi chỉ là sự bắt đầu cho nhiều chương trình. Và lợi ích của văn phòng sinh viên quốc tế trong suốt thời gian bạn ở Mỹ.

Họ có thể giúp giải đáp các thắc mắc của bạn về tình trạng thị thực, tình hình tài chính, nhà ở, khả năng việc làm, mối quan tâm sức khỏe và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn chọn hoàn tất văn bằng ở Hoa Kỳ. Văn phòng này sẽ cung cấp và tiếp tục hỗ trợ việc làm đến khi bạn gần tốt nghiệp.

Các văn phòng sinh viên quốc tế sẽ là một nguồn thông tin vô giá. Và giúp bạn trong việc hòa nhập vào đời sống học thuật và văn hóa tại Hoa Kỳ.

7. Giáo dục toàn cầu và triển vọng nghề nghiệp lâu dài

Kinh nghiệm trong một môi trường quốc tế là một lợi thế. Nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nguồn nhân lực ở các phạm vi về kiến thức, khả năng thích ứng và kinh nghiệm. Mà sinh viên quốc tế có được thông qua việc học tập tại Hoa Kỳ.

Các công ty ở Mỹ càng ngày càng tìm kiếm các ứng viên. Để có thể giúp họ hiện diện một cách mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.

Họ thường thuê những nhân viên không chỉ có kỹ năng ngôn ngữ, đa văn hóa. Mà còn có thể giao tiếp, đàm phán và tiến hành kinh doanh trên khắp các nền văn hóa khác nhau.

Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất tìm kiếm các ứng cử viên có tiềm năng. Mà những sinh viên quốc tế có năng lực cao cũng là yêu cầu chung ở khắp nơi trên thế giới.

Những năm gần đây, các công ty quốc tế ngày càng trở nên chủ động hơn trong việc tuyển dụng từ những nhóm du học sinh đã tốt nghiệp.

Triển vọng nghề nghiệp lâu dài của bạn có thể được tăng cường. Thông qua những trải nghiệm giúp phát triển sự tự tin, độc lập và kỹ năng giao lưu văn hóa. Đây là một trong những yêu cầu cao của các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

8. Trải nghiệm cuộc sống sinh viên tuyệt vời khi du học Mỹ

Khi tiếp tục theo học tại Mỹ, bạn đang đưa ra một lựa chọn để mở rộng. Không chỉ cơ hội học tập của bạn mà còn những trải nghiệm văn hóa.

Cho dù bạn là sinh viên của một trường đại học nhỏ hay dân lập ở thị trấn hay một trường đại học nằm ở trung tâm thành phố. Thì hầu hết các trường này đều có rất nhiều các câu lạc bộ và các tổ chức sinh viên khác nhau để phù hợp với sở thích khác nhau của các sinh viên.

Bạn có thể có cơ hội đắm mình trong văn hóa Mỹ. Gặp gỡ những người mới và làm quen bạn bè thông qua các tổ chức và hiệp hội khác nhau.

Các sinh viên quốc tế thường phát hiện ra rằng. Phòng du học sinh và các trung tâm sinh viên là một điểm khởi đầu tốt cho các dịch vụ trong khuôn viên trường.

Thời gian học tập của bạn ở nước ngoài có thể trở nên phong phú hơn. Bằng cách tham gia vào các hoạt động văn hóa-xã hội xung quanh.

Bạn sẽ như nhận ra rằng khuôn viên các trường học ở Mỹ rất phong phú về các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao khác nhau. Điều nay sẽ tăng thêm những trải nghiệm cuộc sống của bạn.

Việc học tập cùng những trải nghiệm có được từ một trường ở Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế.

Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa.

Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới. Vì vậy hãy du học Mỹ để có tương lai tươi sáng. Chúc các bạn thành công !

>> Xem thêm: Thông tin du học Mỹ cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo