Du học Pháp ngành kỹ sư xây dựng 2019

Nếu như nước Đức nổi tiếng với ngành Kỹ thuật, nước Anh nổi tiếng về ngành tài chính, truyền thông, thời trang thì Tây Ban Nha và Pháp lại cực kỳ nổi tiếng về ngành kiến trúc và xây dựng. Nước Pháp nổi tiếng xinh đẹp bởi thiên nhiên, con người và đặc biệt các công trình xây dựng với lối kiến trúc cầu kì, độc đáo, mang nhiều ý nghĩa. Vì vậy, việc đào tạo ngành xây dựng tại các trường ở Pháp rất được xem trọng. Ngành xây dựng ở Pháp được đánh giá cao với chất lượng đào tạo và khi tốt nghiệp với tấm bằng tại Pháp cơ hội tìm việc làm phù hợp đang chiếm tỉ lệ hàng đầu châu Âu. Nếu bạn đam mê ngành học này và muốn phát triển sự nghiệp học tập và việc làm tại Pháp sau khi tốt nghiệp, cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành đào tạo xây dựng tại Pháp trong năm học 2019 các bạn nhé!

Du học Pháp ngành kỹ sư xây dựng 2019

1. Một số trường dạy kỹ sư xây dựng tốt ở Pháp
Nền giáo dục của Pháp rất phát triển và ngành xây dựng là ngành được coi trọng hàng đầu. Có rất nhiều Trường đại học công lập, dân lập hoặc trường chuyên để đào tạo ngành này. Dưới đây sẽ là top 3 trường công lập tiêu biểu đứng đầu trong đào tạo ngành xây dựng tại Pháp:

Trường đại học công nghệ cầu đường Paris (École des Ponts ParisTech – ENPC)

Trường vô cùng nổi tiếng bởi chương trình đào tạo kĩ sư chuyên ngành, là cơ sở đào tạo và nghiên cứu có quy mô toàn cầu. Khi tốt nghiệp ra trường sinh viên hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu cao của xã hội. Vì vậy cho nên đầu vào tuyển chọn khó và chọn lọc, hồ sơ cần phải sắc gây ấn tượng.

Điểm mạnh của trường:

– ENPC gần thủ đô Paris, có thể dễ dàng di chuyển bằng TGV
– Gần các viện cao học và trung tâm nghiên cứu hợp tác.
– Luôn sẵn sàng các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn học tập cho sinh viên.
– Có các lớp tiếng Pháp cho sinh viên quốc tế
– Cung cấp nhiều chương trình thực tập cho sinh viên nhằm nâng cao kinh nghiệm cho sinh viên.

Đại học Marne-La-Vallée
Tại trường Nghành kỹ sư xây dựng rất được coi trọng là nghành học đem lại chất lượng tốt cho các sinh viên tham gia học tập.

Xây dựng là một trong những nghiên cứu quan trọng ở trường.

Các khóa học “Kỹ sư dân dụng” với mục đích giúp sinh viên tốt nghiệp hiểu sâu cũng như giải quyết tất cả vấn đề chính trong vận hành và bảo dưỡng dân dụng, có khuynh hướng là công nghiệp, thương mại hoặc khu dân cư, công nghiệp hoặc tư nhân.

Đại học xây dựng Caen (ESITC CAEN)
Trường Đại học xây dựng Caen (ESITC CAEN) là một trường dân lập nổi tiếng trong linh vực đào tạo kỹ sư ngành xây dựng, đây là môi trường lí tưởng của các bạn sinh viên. Với Caen, chương trình đào tạo rất cụ thể, kết hợp thực tập, thực địa với các bài tập thực hành trong phòng thí nghiệm, vừa củng cố lý thuyết vừa hỗ trợ nâng cao trình độ cho sinh viên. Tại trường có phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu. Các kỹ sư được đào tạo ở trường ra được đánh giá rất cao và thường sẽ có việc sau 3 tháng. Hiện tại, tại trường vừa có chương trình đào tạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Với vị trí trung tâm thành phố Normandie, việc di chuyển từ Caen đi các thành phố khác rất dễ dàng. Khi học tại đây bạn tham gia hội sinh viên Việt Nam sẽ rất năng động và học hỏi được nhiều.

Ngoài 3 trường kể trên còn rất nhiều trường, viện hay các trung tâm đào tạo khác mà bạn có thể tham gia để theo học ngành xây dựng mong muốn.

Điều kiện để có thể đăng ký bậc đại học ngành kỹ sư xây dựng ở Pháp

– Có chứng chỉ tiếp Pháp B2/TCF 400
– Tốt nghiệp THPT và có giấy gọi nhập học của trường đại học ở Việt Nam.

2. Hệ thống các trường công lập đào tạo kiến trúc xây dựng ở Pháp
Tại Pháp, các trường công đào tạo các ngành về kiến trúc xây dựng đều được hỗ trợ học phí lên tới 90%. Chính vì lí do này, yêu cầu tuyển sinh khá khắt khe.
Để xin học tại một trường Đại học công lập có đào tạo ngành kiến trúc xây dựng tại Pháp, thông thường bạn phải đáp ứng được các yêu cầu cao hơn các chuyên ngành khác như: trình độ tiếng Pháp tối thiểu là TCF 400 trong đó điểm thi viết tối thiểu là 12/20 (tiêu chuẩn này có thể cao hơn tùy vào mỗi trường), điểm trung bình các môn ở Việt Nam từ 8.0 trở lên, phải có thư giới thiệu, các kinh nghiệm làm việc, thực tập, …

Nếu sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi tại Việt Nam, sinh viên sẽ có cơ hội học thẳng lên Master tại Pháp. Nếu sinh viên tốt nghiệp loại trung bình, sinh viên có thể sẽ phải học lại năm cuối Đại học tại Pháp.

Với chương trình đào tạo đa dạng và được phân chia rất rõ ràng, học ngành kiến trúc xây dựng tại Pháp sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn có đam mê ngành này. Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình đào tạo, mức học phí và lộ trình học tập tại Pháp, liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo