Du học Thụy Sỹ ngành du lịch khách sạn – Vạch đúng lộ trình cán đích hoàn hảo

Bạn có biết nhóm ngành Dịch vụ du lịch khách sạn đang dần trở thành mơ ước nghề nghiệp cảu nhiều bạn trẻ năng động Việt Nam bởi cơ hội làm việc chuyên nghiệp, khám phá nhiều vùng đất mới. Tuy nhiên, lựa chọn được một lộ trình học phù hợp với mức chi phí vửa phải ở nhóm ngành này không phải là dễ dàng. Đặc biệt tại Thụy Sỹ, quốc gia số 1 về ngành nghề Du lịch khách sạn. Dựa trên bảng xếp hạng Đại học thế giới theo chuyên ngành (QS World University Rankings by Subject), Thụy Sỹ có tới 3 trường có mặt trong TOP 10 trường đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – khách sạn tốt nhất thế giới. 

Để giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên đi đúng lộ trình đào tạo ngành Du lịch khách sạn với mức chi phí tối ưu nhất tại Thụy Sỹ, Edutime sẽ đưa ra cho bạn 1 kế hoạch học tập hoàn hảo nhất.

Du học Thụy Sỹ 2018 ngành du lịch khách sạn - Vạch đúng lộ trình cán đích hoàn hảo

1. Lộ trình học ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ
Các trường giảng dạy ngành Nhà hàng – Khách sạn đều được thiết kế theo mô hình là những khách sạn, resort tiêu chuẩn 4-5 sao hoặc trực tiếp là những khách sạn . Lợi thế của du học sinh ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Thụy Sỹ so với những nước khác nằm ở chỗ các trường đào tạo đều có chương trình tốt nghiệp mỗi năm cho sinh viên. Theo đó, sau khi kết thúc một năm học, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ hoặc bằng cấp có giá trị như một bằng tốt nghiệp để có sử dụng làm việc tại bất kì đâu:

– Năm 1: Chứng chỉ (Certificate)
– Năm 2:  Bằng cao đẳng (Diploma Degree)
– Năm 3: Bằng cao đẳng nâng cao (Higher Diploma Degree)
– Năm 4: Bằng Đại học (Bachelor Degree)

Với chất lượng đào tạo hàng đầu trên thế giới, vì vậy mức học phí ngành du lịch khách sạn ở Thụy Sỹ không hề rẻ so với quốc gia khác. Đối với những bạn gia đình có điều kiện kinh tế, các bạn hoàn toàn có thể học theo lộ trình được vạch ra như trên. Tuy nhiên bài toán chi phí đặt ra nếu như bạn không có đủ chi phí để theo học 1 lộ trình xuyên suốt bạn phải làm thế nào để sở hữu bằng cấp tại đây?

2. Bài toán tối ưu hóa chi phí du học Thụy Sỹ
Cách 1: Chia nhỏ lộ trình, tham gia thực tập hưởng lương và tìm kiếm cơ hội học tập, trao đổi việc làm Internship trong quá trình học tập

Việc thực tập hưởng lương là một phần bắt buộc trong chương trình học tại Thụy Sỹ. Trong một năm học 12 tháng, du học sinh có 2 kì học tập chia đều mỗi kì 6 tháng :

Kì thứ nhất: sinh viên sẽ học lý thuyết về cách thức qui trình làm việc của từng bộ phận trong cơ cấu một khách sạn hay resort;  học về nghệ thuật thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lí một hệ thống khách sạn,..

Kì thứ hai: học kì này sinh viên sẽ được nhà trường giới thiệu thực tập tại các khu nghỉ dưỡng, các nhà hàng  hay khách sạn nằm trong hệ thống đối tác của trường và được trả lương theo qui định ít nhất là 2.200 CHF/ tháng. Ngoài ra, nếu sinh viên không thích làm việc trong hệ thống đối tác của trường và muốn tự mình xin thực tập ở một nơi khác đều được và nhà trường có cả một bộ phận hỗ trợ sinh viên chuẩn bị hồ sơ xin việc, trang phục, và phong thái trả lời phỏng vấn một cách tốt nhất.

Ngoài các chương trình thực tập hưởng lương giúp sinh viên có thể trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể apply các chương trình internship trong các kỳ hội chợ việc làm tại trường ngay sau khi hoàn tất năm học thứ nhất tại trường. Thông thường các chương trình internship có thể diễn ra tại Mỹ, Dubai các quốc gia châu Âu khác với thời gian 1 năm. Bạn có thể bảo lưu kết quả học tập để làm việc tại đây, cũng như tích lũy tiền bạc cho năm học sau của bạn.

Cách 2: Tham gia các chương trình chuyển tiếp để tiết kiệm chi phí
Bạn hoàn toàn có thể tham gia các chương trình học tại Singapore, Thái Lan, Úc, Philippines từ 1 – 2 năm sau đó chuyển tiếp qua các trường tại Thụy Sỹ khoảng 1 – 2 năm để lấy bằng tốt nghiệp tại đây. Ưu điểm của các chương trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 1/3 chi phí, có cơ hội học tập tại nhiều quốc gia, sở hữu song bằng của nhiều nước khác nhau, kinh nghiệm làm việc và thực tập phong phú.

Cách 3: Tìm kiếm các hỗ trợ học bổng từ các trường
Bên cạnh chương trình thực tập hưởng lương mỗi năm, các trường học tại Thụy Sỹ có các gói học bổng dựa trên thành tích học tập của bạn từ 50 triệu đến 1 tỷ đồng trải dài cho các năm học. Một số chương trình học bổng đáng chú ý của du học Thụy Sỹ 2018

Học bổng và ưu đãi từ Học viện HTMi

Khi nhập học:

– Tặng ipad cho sinh viên mới nhập học (100%)
– Tặng 2,000 CHF cho học sinh đăng ký qua công ty tư vấn du học Edutime
– Sinh viên có IELTS trên 7.0: Tặng 1,000- 2,000 CHF

Trong quá trình học: 

– Đạt trên 75%: 1,000 CHF
– Trên 85%: 2,000 CHF
– Trên 95%: 5,000 CHF

Học bổng từ Học viện BHMS
Giá trị học bổng 4000 CHF

Điều kiện:

– Áp dụng: Chương trình cử nhân
– Điều kiện: Đáp ứng được yêu cầu GPA và IELTS của BHMS
– Thời hạn áp dụng: Từ 12/2017 – 10/2018

Học bổng từ Tập đoàn giáo dục SEG

– Học bổng từ 10 – 25% học phí cho khối 5 trường thuộc SEG: SHMS, IHTTI, HIM, Cesar Ritz, Học viện ẩm thực CAA

– Các chương trình học bổng có thể hết trước thời hạn, ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm

Sở hữu bằng cấp của Thụy Sỹ về chuyên ngành Du lịch khách sạn là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới khi mà có tới 70% lãnh đạo cao cấp các tập đoàn lớn về Du lịch nhà hàng khách sạn đều tốt nghiệp từ Thụy Sỹ. Edutime luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn vạch ra 1 lộ trình hoàn hảo nhất cho hành trình du học của mình ngay từ hôm nay.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo