Cập nhật thông tin về thủ tục sinh trắc vân tay khi du học Úc!

Bộ Di Trú và Bảo Vệ Biên Giới sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học đối với người Việt Nam khi muốn xin cấp Visa tới Úc. Đây cũng là thủ tục quan trọng và đáng chú ý khi các bạn học sinh, sinh viên nộp hồ sơ du học Úc tại Lãnh Sự Quán.

cập nhật thông tin về thủ tục sinh trắc vân tay khi du học úc!
Cập nhật thông tin về thủ tục sinh trắc vân tay khi du học Úc!

Lăn dấu vân tay hay còn gọi là thủ tục sinh trắc học là một thủ tục vô cùng quan trọng khi xin Visa du học Úc. Ở các quốc gia phát triển đều có những quy định rất nghiêm ngặt về luật pháp. Và có những cách quản lý công dân và người nhập cư nằm trong kho tàng từ AND đến dấu vân tay.

Tại sao xin Visa du học lại phải lăn vân tay, ý nghĩa của thủ tục này là gì và cách thức thực hiện ra sao? Du học Edutime sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình lấy sinh trắc vân tay khi du học Úc qua bài viết sau đây.

1, Bạn biết gì về sinh trắc vân tay khi du học Úc?

Công nghệ sinh trắc được xem là công cụ xác nhận nhân thân hữu hiệu nhất để nhận dạng. Đây là công nghệ sử dụng những đặc điểm sinh học riêng của mỗi cá nhân như vân tay, móng mắt hay khuôn mặt để nhận diện. Như vậy, lăn dấu vân tay khi xin visa du học Úc là một trong những công cụ của thủ tục sinh trắc học.

Nhận dạng dấu vân tay là hình thức được áp dụng phổ biến và lâu đời nhất của công nghệ sinh trắc học. Dấu vân tay là một đặc điểm quan trọng để phân biệt giữa người này và người khác.

Sự phát triển của công nghệ thông tin có thể giúp thu nhận và ghi nhớ được hàng triệu các ghi chép dưới dạng số hoá. Kỹ thuật này được đánh giá sẽ là chìa khoá của một cuộc cách mạng công nghệ mới. Khi những thiết bị có khả năng nhận dạng vân tay để bảo vệ dữ liệu được ứng dụng ngày càng nhiều.

Cách lăn vân tay khi đi làm thủ tục xin Visa du học Úc cũng tương tự như thủ tục lăn vân tay thông thường. Nếu bạn nào đã từng đi làm căn cước công dân sẽ khá rõ về cách thức lăn vân tay.

Để nhận dạng vân tay, bạn sẽ đặt ngón tay lên trên một thiết bị nhận dạng dấu vân tay. ngay lập tức thiết bị này sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đối chiếu các đặc điểm của ngón tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống.

Quá trình xử lý dữ liệu sẽ được thiết bị chuyển sang các dữ liệu số. và ra thông báo rằng dấu vân tay đó là hợp lệ hay không hợp lệ. Để cho phép hệ thống thực hiện các chức năng tiếp theo.

2, Tại sao phải lăn dấu vân tay khi xin Visa du học Úc

Khai thác tính độc nhất về cấu tạo hình dạng vân tay của mỗi người. Dấu vân tay chính là chiếc chìa khoá riêng mà chỉ bạn mới có thể sử dụng. Giúp bạn tránh được nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Như bị trộm cắp, lạm dụng hoặc giả mạo các loại giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, hộ chiếu… Đảm bảo an ninh và bảo mật trong cuộc sống du học sinh tại nước ngoài.

Bộ Di Trú nói riêng và chính phủ Úc nói chung luôn ở trong tình trạng cảnh giác cao. Và luôn tăng cường lực lượng chống khủng bố, chống gian lận trong lĩnh vực di trú.

Với việc các tổ chức khủng bố hoặc các băng đảng tội phạm, buôn người xuyên biên giới ngày càng có nhiều thủ đoạn trà trộn và giả mạo hồ sơ cá nhân tinh vi. Thì việc áp dụng các kỹ thuật nhận dạng công nghệ cao là hết sức cần thiết.

Hồ sơ đi Úc và hồ sơ du học Úc khi nộp vào Đại Sứ Quán từ ngày 17-07-2015. Đều phải thông qua thủ tục kiểm tra sinh trắc để đáp ứng đủ điều kiện hợp lệ xin cấp Visa.

Nếu bạn từ chối lấy dấu sinh trắc học thì hồ sơ xin thị thực của bạn sẽ không được chấp thuận.

3. Quy trình và những lưu ý khi lăn dấu vân tay khi xin Visa du học Úc?

Thủ tục lăn vân tay khi du học Úc diễn ra rất nhanh chóng bằng hình thức chụp hình khuôn mặt và quét vân tay. Tại phòng tiếp nhận hồ sơ VFS ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội khi nộp hồ sơ đi Úc nói chung và hồ sơ visa du học Úc nói riêng.

Những đơn xin Visa gửi qua đường bưu điện sẽ được thư mời đến VFS để cung cấp dữ liệu. Các bạn đang trong quá trình làm hồ sơ du học Úc cần quan tâm và lưu ý những thay đổi này để hồ sơ được hoàn thiện tốt nhất.

Yêu cầu cần nhớ khi lấy thông tin sinh trắc

Quy trình lấy thông tin sinh trắc được tiến hành nhanh chóng, bảo mật và không bị xâm nhập. Quy trình được thực hiện bằng cách dùng máy in dấu vân tay kỹ thuật số. Để lấy dấu vân tay của 10 đầu ngón tay. Bạn phải đảm bảo các yêu cầu sau trong quá trình lấy thông tin sinh trắc học:

  • Khuôn mặt cần nhìn thấy rõ ràng khi chụp hình.
  • Bạn không được để tóc che mắt, đội nón, mắt kính, khăn trùm đầu, khăn choàng che qua đầu. Hoặc tất cả những gì có thể che đi một phần nào đó trên khuôn mặt, trừ khăn, mũ đội đầu trong trang phục tôn giáo.
  • Nếu bạn che đầu hoặc cổ vì lý do tôn giáo. Bạn phải đảm bảo khuôn mặt nhìn rõ ràng từ phần dưới cằm đến đỉnh trán và 2 bên khuôn mặt phải rõ ràng. Ví dụ: một số người theo tín ngưỡng phải sử dụng trang phục có khăn che mặt. Thì cần bảo đảm rằng khăn che này được kéo xuống cằm, vòng ra sau 2 mang tai và nằm phía trên chân mày.
  • Lấy dấu vân tay: đặt vân tay lên màn bàn lấy dấu theo thứ tự 4 ngón bàn tay trái, 4 ngón bàn tay phải và 2 ngón tay cái.

Bạn cần lưu ý rằng, mỗi lần nộp hồ sơ xin Visa du học Úc đều phải lấy lại dấu sinh trắc học. Mặc dù bạn đã được lấy dấu sinh trắc học vào lần nộp hồ sơ xin thị thực trước đó.

Các quy định trên chỉ áp dụng tại khu vực Việt Nam. Công dân Việt Nam tại nước ngoài nộp hồ sơ xin thị thực Úc áp dụng luật di trú của Úc tại nước sở tại.

4, Một số câu hỏi thường gặp về thủ tục lăn vân tay khi xin Visa du học Úc

Câu hỏi 1: Lăn vân tay để xin Visa du học Úc là gì?
Đây là thủ tục đơn giản, bảo mật được thực hiện cùng với việc nộp hồ sơ xin Visa du học Úc của bạn

Câu hỏi 2: Ai phải lăn vân tay khi xin Visa Úc?
Công dân nước ngoài muốn đến Úc, trừ một số trường hợp đặc biệt ghi rõ trong quy định của Bộ Di trú Úc.

Câu hỏi 3: Tại sao bạn phải cung cấp dấu vân tay trong hồ sơ xin Visa Úc?
Việc cung cấp thông tin sinh trắc giúp bảo mật thông tin cá nhân của đương đơn, xác đinh dễ dàng hơn thông tin cá nhân và lịch trình chuyến đi của bạn, tránh được tình trạng lạm dụng nhập cư và gian lận thông tin cá nhân.

Câu hỏi 4: Việc lấy thông tin sinh trắc (bao gồm lăn vân tay) mất bao lâu thời gian?
Quy trình lấy thông tin sinh trắc sẽ kéo dài đến 10’. Bạn có thể sẽ phải đợi một lúc khi chúng tôi kiểm tra thông tin của bạn

Câu hỏi 5: Điều gì xảy ra nếu bạn từ chối việc lăn vân tay khi xin Visa du học Úc?
Nếu bạn từ chối cung cấp thông tin sinh trắc và bạn không phải là đối tượng ngoại lệ theo quy định của Chính phủ Úc (dưới 15 tuổi, là nguyên thủ quốc gia, v.v…), hồ sơ xin thị thực sẽ không được chấp nhận

Câu hỏi 6: Bạn có thể biết thêm thông tin ở đâu?
Bạn có thể lấy thêm thông tin tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực.

Câu hỏi 7: Bạn có thể thực hiện thủ tục lăn vân tay khi xin Visa du học Úc ở đâu?
Bạn có thể thực hiện thủ tục lăn vân tay tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc sau khi nộp hồ sơ.

Tại Hà Nội:  Tháp Gelex, Tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:  Tháp Resco, tầng 5, 94 – 96 phố Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Trang thông tin chính thức:  www.vfsglobal.com/australia/vietnam

Lấy sinh trắc học đã trở thành quy trình bắt buộc đối với người nhập cư Úc. Đây là biện pháp giảm thiểu gian lận và đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư nước này.

Mỗi năm có hàng triệu người người nhập cư đến Úc để bắt đầu cuộc sống mới. Cũng giống như nhiều quốc gia khác, Úc sử dụng sinh trắc học để kiểm soát việc xuất nhập cảnh và bảo vệ an toàn cho người dân.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà người nhập cảnh vào Úc có thể được yêu cầu cung cấp thông tin sinh trắc học. Bao gồm ảnh chụp và dấu vân tay. Để tìm hiểu thêm thông tin về thủ tục sinh trắc vân tay. Liên hệ Edutime để được tư vấn du học Úc ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo