Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc – Du học Edutime

Ở thời điểm hiện tại du học Úc đã dễ dàng hơn rất nhiều. Từ 10/2018 bắt đầu có thông tin du học Úc không cần IELTS, không cần chứng minh tài chính. Tuy nhiên chỉ nằm trong danh sách 1 số trường được ưu tiên.

hướng dẫn chứng minh tài chính du học úc - du học edutime
Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc – Du học Edutime

Du học Edutime sẽ hướng dẫn các bạn cách chứng minh tài chính du học Úc thật chi tiết và cụ thể. Đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho những bạn đang quan tâm du học Úc ở thời điểm hiện tại.

1, Chứng minh tài chính theo khung đánh giá rủi ro mới

Chính sách xét duyệt visa du học SSVF của Úc có đặt ra mô hình đánh giá rủi ro. Kết hợp giữa hai yếu tố là quốc tịch và tổ chức giáo dục.

Khung đánh giá rủi ro trong visa SSVF có hai mức độ xét duyệt là Streamline (S). Hay còn gọi là hệ thống xét duyệt đơn giản và Regular (R) – xét duyệt phổ thông.

Khung xét duyệt mức độ rủi ro như sau:

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc 2019

Dựa vào khung xét duyệt rủi ro này. Mức độ S sẽ được ưu tiên khi xin visa du học Úc. Khi không cần nộp bằng chứng chứng minh tài chính và trình độ tiếng Anh.

Bạn chỉ cần trình giấy xác nhận nhập học một cơ sở giáo dục tại Úc (Confirmation of Enrolment). Để chứng minh mình thoả mãn điều kiện về ngoại ngữ và tài chính.

Mức độ phổ thông R được yêu cầu chứng minh tài chính. Bằng các giấy tờ hợp pháp và trình độ tiếng Anh như bình thường.

>> Xem thêm: Du học Úc 2024: Tư vấn điều kiện, chi phí, học bổng và Visa!

2, Yêu cầu chứng minh tài chính du học Úc

Chính phủ Úc quy định du học sinh cần chứng minh tài chính với đầy đủ điều kiện như sau:

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc 2019

3. Bạn cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ chứng minh tài chính du học Úc?

Một khi đã xác định được mức phí cần dùng làm bằng chứng chứng minh tài chính du học Úc. Du học sinh cần chuẩn bị các giấy tờ hợp lệ.

Nếu bạn thuộc diện xét duyệt ưu tiên không cần cung cấp bằng chứng chứng minh tài chính. Cơ quan xét duyệt visa du học Úc có quyền hỏi về khả năng tài chính của bạn trong quá trình xử lý hồ sơ. Diện ưu tiên như sau:

  • Nếu bạn là học sinh trao đổi cấp 2. Cung cấp mẫu Thông cáo chấp nhận học sinh Trung học trao đổi (Acceptance Advice of Secondary Exchange Student – AASES). Làm bằng chứng đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính.
  • Nếu bạn được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại hoặc Bộ Quốc phòng. Hãy cung cấp thư hỗ trợ làm bằng chứng năng lực tài chính. Bạn phải cung cấp bằng chứng về năng lực tài chính cho các thành viên trong gia đình đi kèm.

Trong các trường hợp còn lại, du học sinh cần chuẩn bị giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ của mình với người tài trợ (giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn của phụ huynh…)
  • Thư cam kết bảo trợ tài chính
  • Sổ tiết kiệm
  • Xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng
  • Sổ đỏ
  • Đăng ký xe ô tô (nếu có)

Nếu phụ huynh làm cho một cơ quan nhà nước hoặc tổ chức, cần:

  • Xác nhận công việc và thu nhập của bố mẹ
  • Bảng lương/Sao kê tài khoản nhận lương
  • Hợp đồng lao động

Nếu phụ huynh sở hữu công ty hay kinh doanh riêng

  • Đăng ký Kinh doanh
  • Giấy tờ nộp thuế
  • Hợp đồng kinh tế
  • Biên bản họp cổ đông chia cổ tức,…

Nếu phụ huynh có nhà đất, xe ô tô cho thuê

  • Hợp đồng cho thuê nhà/xe
  • Giấy biên nhận tiền thuê nhà/xe 

Ngoài ra, bạn có thể vay tín dụng của ngân hàng để chứng minh tài chính đủ điều kiện du học Úc. Để kí được hợp đồng vay tín dụng, ngân hàng sẽ thẩm tra khả năng chi trả của gia đình bạn.

Một số ngân hàng cho vay tín dụng du học là ANZ, Sacombank, Techcombank, ACB… Một khi đáp ứng đủ yêu cầu, văn phòng visa sẽ chấp nhận bằng chứng chứng minh tài chính của gia đình.

Nếu  bạn được tài trợ từ các quỹ, cần chứng minh: 

  • Khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác cung cấp tài chính. Phải trình bày bằng chứng về mối quan hệ và lịch sử hỗ trợ tài chính được cung cấp cho học sinh hoặc bất kỳ sinh viên nào khác. Nhằm chứng minh nhân dạng người cung cấp hoặc doanh nghiệp có hoạt động hay không.
  • Nếu dựa vào tiền ký quỹ, phải giải thích bất kỳ khoản tiền gửi lớn nào trong thời gian gần đây. Bạn cũng có thể xem xét giải thích tiền gửi liên tục – như tiền lương.
  • Nếu bạn vay giáo dục để trang trải học phí hoặc chi phí sinh hoạt (chẳng hạn như chỗ ở). Hoạt động giải ngân sẽ xảy ra theo thỏa thuận giữa ngân hàng, nhà cung cấp và bạn. Phải cung cấp bằng chứng về bất kỳ giải ngân nào xảy ra trước khi đơn xin visa đã được hoàn thành. Bằng chứng về các điều khoản của khoản vay và toàn bộ khoản vay sẽ được giải ngân sẽ được đính kèm.

4, Thủ tục nộp hồ sơ chứng minh tài chính du học Úc

Sau khi đã chuẩn bị đủ chi phí được yêu cầu và các hồ sơ hợp lệ. Du học sinh sẽ tiến hành nộp bằng chứng chứng minh tài chính du học Úc.

Tài liệu là bằng chứng chứng minh tài chính phải được nộp cùng đơn xin cấp visa du học Úc. Nếu  thiếu bước này, bạn có thể bị từ chối cấp visa.

Đơn vị xét duyệt hồ sơ chứng minh tài chính của bạn căn cứ vào những yếu tố sau đây để xác địn mức độ hợp lệ:

  • Tiểu sử nhập cư và tài chính: kiểm tra cả hộ chiếu cũ và mới, lịch sử tín dụng, sao kê ngân hàng, giấy tờ nộp thuế của gia đình.
  • Lịch sử học tập, làm việc của bạn và của cá nhân hỗ trợ tài chính. Nhằm đảm bảo gia đình bạn cung cấp đủ nguồn lực tài chính. Có nguồn tích luỹ và công việc ổn định nhằm chi trả cho cuộc sống du học Úc của bạn.
  • Nguồn gốc thu nhập: các giấy tờ liên quan đến tài khoản ngân hàng, tiền mặt… Để Bộ Di trú Úc biết nguồn gốc của tiền và liệu nguồn tiền có đáng tin cậy hay không.

Visa du học Úc sẽ được nộp trực tuyến. Nhưng sẽ yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học với tất cả ứng viên xét duyệt visa.

Sau khi nộp visa, bạn sẽ chờ nhận kết quả. Nhưng trong một số trường hợp bạn sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn. Nếu người xét duyệt hồ sơ cần làm rõ một số thông tin nêu trong hồ sơ xin visa du học.

5, Bạn cần phải lưu ý gì khi chứng minh tài chính du học Úc?

Khi chứng minh tài chính du học Úc, cần đảm bảo chuẩn bị đủ giấy tờ hợp lệ và sắp xếp thật hợp lý. Càng có nhiều giấy tờ chứng minh thì khả năng đậu visa càng lớn.

Tuy nhiên, phải tuyệt đối trung thực, không làm giả hồ sơ chứng minh tài chính. Lãnh sự quán Úc xét duyệt hồ sơ vô cùng gắt gao. Nên một khi có dấu hiệu giả mạo, hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị huỷ bỏ ngay lập tức.

Tóm lại, để chứng minh tài chính du học Úc thành công. Du học sinh và gia đình cần chuẩn bị giấy tờ, tài liệu thật kĩ lưỡng. Để hợp pháp hoá nguồn tiền, đảm bảo  đủ khả năng chi trả cho cuộc sống và việc học của bạn tại Úc.

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có nhận được Visa hay không. Một khi chứng minh tài chính thành công, việc nhận Visa, đặt chân lên con đường du học Úc sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Ở thời điểm hiện tại du học Úc đang dễ dàng hơn rất nhiều. Với chính sách miễn chứng minh tài chính và IELTS cho nhiều bậc học và trường học. Tuy nhiên, thời gian khép lại chương trình vẫn đang nằm trong vòng dự đoán.

Vì vậy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ và trang bị vốn tiếng Anh là việc cấp bách hiện tại. Để chọn cho mình 1 chương trình học tập ưng ý và xây dựng kế hoạch học tập làm việc tại Úc. Liên hệ  Edutime để được tư vấn du học Úc ngay ngày hôm nay bạn nhé! 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo