Những lợi ích bạn có được khi du học Úc 2018

Du học Úc vẫn luôn được đa số các bạn trẻ lựa chọn và ưu tiên trên con đường định hướng tương lai sau này. Là một đất nước đa văn hóa, đa dân tộc với nền giáo dục hiện đại, được xếp vào loại top các quốc gia có nền giáo dục xuất khẩu được công nhận trên toàn thế giới nên dễ hiểu vì sao năm 2017 này rất nhiều bạn chọn sang Úc học tập để thực hiện ước mơ du học của mình. Hãy cùng Edutime tìm hiểu xem những lợi ích mà bạn có được khi du học Úc 2018 nhé.

Điều đầu tiên chính là môi trường nói tiếng Anh rất tốt.
Tại Úc, tiếng Anh đươc sử dụng là ngôn ngữ chính vì vậy bạn dễ dàng lựa chọn quốc gia này làm nơi nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân mà không cần đắn đo suy nghĩ.

Những lợi ích bạn có được khi du học Úc 2018

Thứ hai: Chính sách visa ưu tiên thuận lợi, không cần chứng chỉ IELTS, không chứng minh tài chính
Từ ngày 24/3/2012, chính phủ Úc áp dụng chính sách xét duyệt visa ưu tiên đối với du học sinh Việt Nam xin học các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại 41 trường đại học của nước này. Tuy nhiên, đến ngày 24/3/2014, Úc tiếp tục mở rộng bậc xét visa ưu tiên thêm 19 trường cao đẳng, học viện, nâng tổng số trường mà sinh viên có thể lựa chọn lên 60 trường. Theo đó, sinh viên xin visa theo diện này không cần phải chứng minh tài chính, không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS và thời gian xét duyệt visa rất ngắn (thông thường là 14 ngày). Đây là điểm hấp dẫn nhất đối với du học sinh Việt Nam và hơn 90% số hồ sơ xin visa sinh viên là thuộc diện này.

Thứ ba: Chi phí hợp lý
Hệ thống giao dục tương tự với Anh, Mỹ, chất lượng giáo dục của nhiều trường luôn đứng trong tốp 50 trường hàng đầu trên thế giới (Theo bảng xếp hạng hàng năm về các trường đại học danh tiếng trên thế giới của tạp chí Times: Năm 2006, Úc có 4 trường đứng trong top 20 trường đại học tốt nhất trên thế giới). Nhưng chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc chỉ bằng 2/3 so với Anh và bằng ½ tại Mỹ-Theo số liệu của IDP, Úc. Chính vì vậy mà du học Úc khá phù hợp với tình hinh tài chính của nhiều gia đình Việt Nam.

Thứ tư: Sự hỗ trợ từ phía chính phủ và trường của Úc đối với sinh viên quốc tế
Không ở một quốc gia nào, sinh viên quốc tế được quan tâm như ở Úc. Trong các trường đại học không hề có sự phân biệt giữa sinh viên quốc tế và sinh viên Úc. Tất cả mọi chính sách (đóng học phí, hưởng các phúc lợi xã hội, hưởng các điều kiện vật chất….) đểu chỉ có một cho tất cả sinh viên.Khá nhiều trường của Úc trợ giúp sinh viên trong quá trình tìm việc làm thêm, tư vấn cách trả lời phỏng vấn khi xin việc, giúp sinh viên hoà nhập với môi trường mới… (ACN, Curtin University…)Đối với từng bang, sự hỗ trợ từ phía chính phủ có khác nhau, tuy nhiên sinh viên quốc tế là đối tượng được quan tâm nhiều nhất (các chính sách học bổng cho sinh viên, trợ giúp các chi phí về giao thông công cộng…)

Thứ năm: Trong quá trình học được đi làm thêm lương cao
Có lẽ sau giá trị về chất lượng học tập, đây là yếu tố được nhiều bạn học sinh quan tâm nhất khi lựa chọn du học Úc. Chính phủ nước này cho phép sinh viên trên 18 tuổi được làm tối đa 40h trong 2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Quy định này không bị giới hạn bởi bậc học, ngành học, trường học, địa điểm học và không cần xin giấy phép làm việc đã tạo điều kiện quá thuận lợi cho sinh viên quốc tế tham gia thị trường lao động sôi động nơi đây. Trong quyết định cấp visa sinh viên sẽ quy định rõ ràng về quyền được làm thêm của du học sinh. Đặc biệt, nếu sinh viên theo học chương trình nghiên cứu, sẽ không bị giới hạn thời gian làm thêm.

Thứ sáu: Sau khi tốt nghiệp được ở lại Úc từ 2-4 năm
Với các bạn sinh viên được cấp visa chương trình học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ thời gian 2 năm trở lên lần đầu từ sau ngày 05/11/2011 sẽ được ở lại Úc từ 2-4 năm sau tốt nghiệp. Cụ thể, sinh viên đại học và thạc sĩ  tín chỉ được ở lại thêm 2 năm, thạc sĩ nghiên cứu 3 năm và tiến sĩ là 4 năm. Với chính sách gia hạn visa gần như mặc định này, sinh viên không cần ngay lập tức xin được việc làm hay tham gia một khoá học khác mới được ở lại. Do đó, cơ hội để tiếp tục trải nghiệm nước Úc, tìm kiếm cơ hội để mở rộng quan hệ, tìm kiếm việc làm hay cơ hội định cư đều trở nên dễ dàng và rộng mở hơn với du học sinh quốc tế.

Thứ bảy: Có nhiều chính sách ưu đãi cho người phụ thuộc của du học sinh (vợ/chồng, con, bố mẹ…)
Úc là số ít các nước rất cởi mở trong việc cho phép du học sinh đưa người phụ thuộc sang nước này sinh sống trong thời gian visa được cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, chính phủ Úc còn đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn cho người phụ thuộc của du học sinh. Cụ thể như sau: Nếu du học sinh theo học chương trình cao đẳng, đại học thì vợ/chồng được phép làm thêm tối đa 40h/2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Nếu du học sinh theo học chương trình thạc sĩ trở lên thì vợ/chồng được phép làm thêm không giới hạn thời gian. Con của du học sinh được hưởng chế độ miễn giảm học phí, tuỳ theo từng bang. Tại bang Tây Úc hay thủ đô Canberra, nếu bố hoặc mẹ theo học chương trình thạc sĩ, các con sẽ được miễn học phí. Úc cũng tạo điều kiện để người thân của du học sinh (bố, mẹ, anh chị em, bạn bè…) sang Úc thăm thân. Thời gian xét visa chỉ từ 14 -21 ngày và thủ tục đơn giản giúp sinh viên được động viên tinh thần học tập và cũng góp phần phát triển công nghiệp du lịch tại nước này.

Thứ tám: Nhiều ưu đãi về phí giao thông công cộng
Tuỳ theo từng bang, sinh viên quốc tế sẽ được ưu đãi phí khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm…

Thứ chín: Cơ hội định cư tại Úc dễ dàng sau 2 năm làm việc toàn thời gian
Cũng như các nước nhập cư khác, Úc xác định sinh viên quốc tế là nguồn cung lao động tay nghề cao quan trọng cho nền kinh tế nước này. Theo quy định của chính phủ, sau 2 năm làm việc toàn thời gian và đáp ứng đủ điểm tối thiểu, du học sinh quốc tế sẽ được xét để cấp PR. Việc đơn giản hoá thủ tục và quy định rõ ràng đã khuyến khích lượng lớn du học sinh ở lại Úc làm việc và sinh sống.

Có quá nhiều lợi ích mà bạn đạt được khi du học Úc phải không nào? Hy vọng với những gì Edutime cung cấp phía trên, bạn sẽ có được thông tin bổ ích để tạo bước đà chinh phục nước Úc trong năm 2018 này nhé. Chúc bạn may mắn và thành công !
 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo