Xu hướng chọn ngành học khi du học Úc 2018

Với thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì các bạn học sinh – sinh viên cần phải nắm bắt xu hướng cũng như định hướng ngành học, nghề nghiệp cho thật tốt để có bước đệm cho sự phát triển trong tương lại. Nhưng làm thế nào để nắm bắt kịp xu hướng ngành học, nghề nghiệp cho tương lai đây? Đừng vội lo lắng, Edutime sẽ giúp bạn tìm ra xu hướng nên chọn ngành học nào khi du học Úc năm 2018 này qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Công nghệ thông tin – ngành học dẫn đầu xu hướng
Hiện nay chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống. Và chúng ta đang được hưởng thành quả của cuộc cách mạng này với những sản phẩm trí tuệ cao từ điện thoại, máy tính, trò chơi trực tuyến chúng ta chơi hằng cho đến những ứng dụng lái xe tự động thông minh, rô bốt phục vụ… Tất cả những sản phẩm này đều dựa trên sức mạnh của công nghệ thông tin.

Xu hướng chọn ngành học khi du học Úc 2018

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương Úc là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT). Có đến 76% các khu vực trụ sở công nghệ thông tin của Úc được đặt tại New South Wales và một số công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin có trụ sở tại Sydney, như IBM, Microsoft, CSC, Sun Microsystems và, Oracle. New South Wales cũng có số lượng lớn các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin chiếm 39% ở Úc và ngành công nghệ thông tin chiếm 38,3% tổng giá trị sản lượng công nghiệp ở Úc. Và Úc hiện vẫn đang thiếu hụt khoảng 100.000 nhân lực ngành này cho đến năm 2020. Đây chính là cơ hội để sinh viên du học Úc 2017 có cơ hội học tập và làm việc lâu dài tại đây.

2. Kỹ sư – ngành học ưu tiên định cư
Ngành kỹ sư hay còn được gọi là ngành Kỹ thuật là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội, và thực tiễn để thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu, và quá trình. Kỹ thuật có thể bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết sâu sắc để tìm ra, tạo mô hình, và thay đổi quy mô một giải pháp hợp lý cho một vấn đề hay một mục tiêu. Bạn có vô vàn chọn lựa khi du học Úc chuyên ngành Kỹ sư: Điện, Điện tử, Cơ khí, Viễn thông, Hóa học, Máy tính, Công nghiệp, Hàng không, Địa chất, Môi trường, Công nghệ sinh học…

Tại Úc khi du học ngành này, kinh nghiệm làm việc là một trong những yếu tố được chú trọng, đảm bảo sinh viên có được những kỹ năng cần thiết mà các công ty yêu cầu trong môi trường chuyên nghiệp. Kinh nghiệm việc làm có thể được thực hiện qua những đợt thực tập tại các công ty của Úc. Chương trình thực tập kỹ sư ở Úc (Engineers Australia Professional Year Program) với 12 tháng thực tập dành cho sinh viên quốc tế cũng sẽ giúp bạn có cơ hội học hỏi trong môi trường làm việc.

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới: tại Úc còn tồn tại một hiệp hội chuyên nghiệp dành cho các kỹ sư mang tên Engineers Australia. Hiệp hội chịu trách nhiệm về các chương trình kỹ sư bậc Cử nhân được giảng dạy tại đây. Hiệp hội đảm bảo các cơ sở đào tạo tại Úc cung cấp những khóa học chất lượng cao nhằm tạo nên những kỹ sư có năng lực và kỹ năng mà nền công nghiệp yêu cầu. Tất cả những ai đã hoàn thành một chương trình học kỹ sư tiêu chuẩn đều có thể trở thành thành viên của hội. Việc tham gia hiệp hội này sẽ vô cùng có lợi với bạn, bởi bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển ngành nghề sau tốt nghiệp, một trong những cơ hội lớn đó là bạn có thể tự tin tham gia vào môi trường làm việc toàn cầu. Vì bằng cấp của bạn được công nhận ở nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Anh, Hong Kong, New Zealand, Canada và Nam Phi.

3. Ngành Kinh doanh và thương mại – ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn nhất
Kinh doanh và thương mại là lĩnh vực được tạo ra những giá trị vật chất nhiều và nhanh nhất tại bất kì đâu trên thế giới. Các hoạt động chính của lĩnh vực này bao gồm: marketing, nghiên cứu thị trường, hoạt động chiêu thị, PR, lập kế hoạch kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính… Dù bạn là ai thì bạn cũng không thể đứng ngoài vòng xoáy “mua – bán – tạo ra giá trị”. Chính vì vậy mà ngành này thu hút nhiều sinh viên theo học nhất và du học Úc được kì vọng sẽ trở thành nền tảng kiến thức tốt nhất cho sinh viên.

Với 3 ngành học trên các bạn có thể thấy được xu hướng nên chọn ngành học nào khi đi du học Úc năm 2018 này rồi chứ. Hãy suy nghĩ và lựa chọn thật kỹ ngành học phù hợp với bạn để có nghề nghiệp và tương lai.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo