Du học 2018 – Cho con đi để trưởng thành

Du học 2018 ở những quốc gia phát triển, hiện đại có chất lượng giáo dục và đào tạo cao và môi trường sống an toàn đang trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Bởi đối với những bậc làm cha mẹ, mong muốn lớn nhất là nhìn thấy con mình trưởng thành và khẳng định giá trị bản thân. Thế nên không ít phụ huynh đều dành sự đầu tư lớn cho con mình được học tập ở những quốc gia lớn như Úc, Mỹ, Canada, Thụy Sỹ, Singapore, Philippines, Tây Ban Nha… có rất nhiều sự lựa chọn phải không nào? Nhưng đâu mới là quốc gia phù hợp với khả năng, năng lực của con em mình đây? Mời quý phụ huynh hãy cùng Edutime theo dõi bài viết sau đây để có thể đưa ra quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất nhé.

Du học 2018 – Cho con đi để trưởng thành

Sự đầu tư lâu dài và chuẩn bị kĩ lưỡng
Câu chuyện chuẩn bị hành trang cho con du học đã trở nên quá quen thuộc trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Làm sao để con không cảm thấy khó khăn khi hòa nhập vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, vì ai cũng muốn con mình được tận hưởng và trải nghiệm môi trường học tập xứng đáng.

Cho con du học không phải là đánh một canh bạc, mà đó là một sự đầu tư cho tương lai. Và đầu tư có hiệu quả là khi phụ huynh lưu tâm vào những điều sau :

– Thời điểm du học : Xác định mốc thời gian cụ thể để con có đủ sự chuẩn bị cả về mặc ngôn ngữ giao tiếp cùng cách làm quen và thích nghi văn hóa bản địa. Để con tránh những bỡ ngỡ ngày đầu đi xa , để con có bản lĩnh biến những khó khăn thành động lực phát triển, để khám phá được những khả năng tiềm ẩn và để con học được cách tự giải giải quyết vấn đề khi không có ba mẹ bên cạnh.

– Chọn  một chương trình học tập phù hợp :  Du học hiệu quả là khi con được học ngành học yêu thích và đúng với sức học. Để con không có cảm thấy đuối sức và áp lực quá nhiều. Để con có thể mở rộng sự hiểu biết một cách hào hứng và chủ động. Hơn nữa, việc chọn một khóa học thích hợp còn nâng cao được tỉ lệ hồ sơ đậu visa khi xin vào học các trường danh tiếng,

– Quyết định quốc gia du học : Chọn một nước có có hệ thống giáo dục và cơ sở vật chất cao với chi phú phù hợp hay là đất nước với những tiêu chí lựa chọn khác như: cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp, môi trường  sống…..

Đích đến của cuộc hành trình : lựa chọn nào chính xác?

– Canada : Với ưu điểm về học phí thấp, chi phí sinh hoạt thấp và chính sách sau tốt nghiệp rộng mở cho du học sinh quốc tế, trong vòng 3 năm gần đây, Canada đang trở thành một điểm đến mới nổi và đầy hứa hẹn đối với các bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam. Khi thông tin CES tiếp tục được gia hạn và mở rộng thêm 10 trường tham gia, Canada tiếp tục là môi trường du học tiềm năng mang lại sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh.

– Úc : Chính sách visa SSVF tạo nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam vào học trong số 49 trường chất lượng tại Úc mà không cần các thủ tục chứng minh tài chính. Với nền tảng giáo dục chất lượng và yêu cầu học tập rất chặt chẽ. Ngoài ra, các yếu tố về an ninh, môi trường sống và chi phí sinh hoạt là những điểm mạnh mà du học Úc thu hút sinh viên Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

– Mỹ : Du học Mỹ là sự lựa chọn của nhiều bạn học sinh, sinh viên có điều kiện tài chính tốt.  Sức hút của những ngôi trường có ranking top đầu khẳng định chất lượng đào tạo của nền giáo dục đứng đầu thế giới. Là quốc gia có số lượng học bổng nhiều nhất cùng yêu cầu học tập gắt gao, du học Mỹ đem lại môi trường học tập chất lượng cao, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên phát triển và thể hiện năng lực bản thân.

– Singapore : Lợi thế từ khoảng cách địa lí của Singapore đem lại cơ hội cho nhiều học sinh muốn du học gần nhà. Dựa trên thế mạnh về Bằng cấp và chất lượng đào tạo, du học Singapore sẽ là lộ trình du học thông minh và tiết kiệm chi phí cho nhiều sinh viên trong thời gian tới.

– Thụy Sỹ: Mô hình đào tạo lí thuyết song song thực hành, bắt buộc sinh viên học tập và sinh hoạt tại trường được thiết kế theo mẫu chuẩn khách sạn 5 sao,. Bằng cấp mà Thụy Sỹ cấp cho sinh viên tốt nghiệp ngành này được hầu hết các nước công nhận. Với chương trình 6 tháng học tập về lí thuyết, 6 tháng sinh viên sẽ thực tập có hưởng lương (tối thiểu 2.200CHF/tháng) trong một năm học, giúp sinh viên tăng nhanh kĩ năng làm việc thực tế . Do đó, Thụy Sỹ là môi trường du học được đánh giá cực kì cao về ngành Nhà hàng – Khách sạn, và mô hình giáo dục của Thụy Sỹ được nhiều nước học tập và áp dụng.

– Philippines: Nổi lên trên bản đồ du học như một cường quốc tiếng Anh, các trung tâm Anh ngữ ở Philippines có qui trình giảng dạy nghiêm ngặt 12h/ ngày và mô hình lớp học 1 thầy , 1 trò của giúp học viên tăng kĩ năng giao tiếp và phản xạ, nhanh chóng đạt được điểm ielts như mong muốn trong thời gian ngắn. Đồng thời, việc du học tiếng Anh tại Philippines sẽ là bước cải thiện hồ sơ xin visa khi sinh viên du học tại các nước phát triển khác.

– Tây Ban Nha : là lựa chọn du học của nhiều bạn học sinh với ngân sách vừa phải. Nền giáo dục ở Tây Ban Nha là sự kết hợp giữa cổ kiển hoàng gia và hiện đại, tuân theo tiến trình Bologna đảm bảo chất lượng đào tạo bậc cao. Hơn nữa, nhờ vào chính sách bảo trợ của chính phủ mà học phí tại các trường Đại học, Cao đẳng gần như rất thấp. Từ năm 2017 trở đi, các trường Đại học ở Tây Ban Nha sẽ miễn thi đầu vào cho sinh viên. Thay vào đó, sinh viên sẽ làm bài kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường. Với những ưu điểm trên, Tây Ban Nha sẽ là sự lựa chọn hợp lí cho những hồ sơ có tài chính ở mức vừa đủ.

Edutime là Công ty tư vấn du học uy tín và chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm sẽ là nơi để phụ huynh và học sinh gặp gỡ, trao đổi và được giải đáp thắc mắc tất tần tật về du học. Hãy liên hệ với Edutime hoặc để lại thông tin bên dưới, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn và hỗ trợ thông tin miễn phí.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo