Du Học Úc | Bí Kíp Để Được Làm Việc Tại Úc 3 Năm Sau Khi Tốt Nghiệp

Làm việc tại Úc là vấn đề được các du học sinh Úc quan tâm rất nhiều. Bởi khi du học Úc thì đa số các bạn đều muốn làm việc và định cư ở Úc.

Theo như chính sách thông thường của chính phủ Úc. Học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học ở Úc có thể ở lại làm việc lên đến 2 năm sau tốt nghiệp. Đối với các chương trình học chính quy kéo dài từ 2 năm trở lên.

Tuy nhiên, có một số vùng, khu vực và một số trường đại học. Học viện, sinh viên sau tốt nghiệp có thể ở lại lên đến 3 năm để làm việc tại Úc. Ở bài viết này Du học Edutime sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên bi kíp chọn ngành nghề, chọn vùng và trường học để có cơ hội làm việc ở Úc lên đến 3 năm sau khi tốt nghiệp. Xin mời bạn theo dõi bài viết sau.

làm việc ở úc mới nhất

 

1. Lợi ích của việc làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp

  • Lấy thêm điểm cho việc học, làm việc, năm nghề nghiệp hoặc tiếp tục kiểm tra tiếng Anh.
  • Triển vọng tốt hơn trong việc được bảo lãnh bởi một nhà tuyển dụng
  • Khả năng di chuyển giữa các tiểu bang để tăng cơ hội có được một thư đề cử từ chính quyền
  • Tích lũy kinh nghiệm làm việc quốc tế để tìm kiếm cơ hội làm việc trong các công ty đa quốc gia.
  • Đi làm ngay sau khi tốt nghiệp còn là cách để bạn hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Khi trực tiếp bắt tay vào những công việc thực tế: bạn sẽ khám phá ra được mình làm tốt ở mảng nào; yêu thích lãnh vực nào; định hướng nào bạn đam mê và muốn theo đuổi lâu dài. Tất cả những điều này chỉ có thể được suy nghĩ và quyết định khi bạn thực sự đi làm.
  • Đi làm vẫn có cơ hội học tiếp các chương trình, chứng chỉ sau Đại học nếu các bạn yêu thích. Hầu hết các trường đều mở ra chương trình bán thời gian, học online cho các bạn muốn vừa đi làm vừa nâng cao bằng cấp. Nhiều công ty ủng hộ nhân viên học lên cao theo nguyện vọng bằng các chương trình tài trợ chi phí; kèm theo các cam kết và lợi ích dài hạn của nhân viên với công ty đó.

2. Các yêu cầu chính dành cho du học sinh khi nộp hồ sơ xin visa làm việc tại Úc 3 năm sau tốt nghiệp

Tốt nghiệp Đại học từ các trường Đại học hoặc Học viện có cơ sở đào tạo nằm tại khu vực kinh tế đang phát triển. (không phải là các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane và Gold Coast,…)

Hoàn thành khóa học tối thiểu 2 năm tại Úc

Hoàn thành bằng cấp đại học: Cử nhân, Thạc sĩ, hoặc Tiến sĩ trong vòng 6 tháng qua

Sinh viên phải vượt qua bài kiểm tra đánh giá kĩ năng (Skill Assessment) cho ngành nghề đó

Đang giữ Visa du học trong vòng 6 tháng qua và phải giữ một Visa có giá trị gắn kết (Bridging Visa) tính đến thời gian nộp đơn

Trình độ tiếng Anh: 6.0 IELTS (tối thiểu 5.0 cho mỗi kĩ năng). Tuy nhiên, kết quả từ các bài thi Anh ngữ khác như OET, PTE, TOEFT iBT hoặc CAE cũng được chấp thuận

Nếu ngay từ đầu bạn có ý định sinh sống, học tập và làm việc tại Úc sau khi hoàn thành khóa học thì hãy lên kế hoạch và chuẩn bị hồ sơ từ sớm.

Việc chuẩn bị sớm giúp học sinh có thời gian tìm hiểu về khả năng định cư của mình cũng như chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Bộ Di trú cũng như có nhiều thời gian để tham khảo ý kiến, góp ý từ những người có chuyên môn, kinh nghiệm.

Đặc biệt, ngay từ khâu làm hồ sơ, việc chọn ngành học cũng như chọn trường ở khu vực nào tại Úc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tương lai của bạn.

3. Những trường đại học sau khi tốt nghiệp sinh viên được ở lại làm việc ở Úc lên đến 3 năm

Sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn một số trường Đại học tại Úc ở khu vực kinh tế đang phát triển sau đây để có cơ hội ở lại  làm việc ở Úc 3 năm sau tốt nghiệp:

Trường Đai học tại Úc có cơ hội ở lại làm việc

University of Adelaide University of South Australia
Flinders University Torrens University Australia
Kaplan Business School Federation University
Deakin University (Geelong campus) Canberra University
University of Newcastle University of New England
Wollongong University Charles Sturt University
Southern Cross University Southern Queensland University
James Cook University University of Tasmania
Northern Territory University

 

 Với nhu cầu tuyển dụng nhân lực có trình độ chuyên môn ngày càng cao. Cùng nhiều chương trình thu hút nhân tài quốc tế đã mang đến cho du học sinh quốc tế cơ hội sinh sống và  làm việc lâu dài tại Úc.

Đây là một trong những cơ hội rất lớn giúp cho du học sinh Việt Nam có thêm cơ hội làm việc tại Úc. Để chọn cho mình 1 chương trình học, trường đào tạo thật phù hợp với kế hoạch tương lai của bạn, liên hệ với Du học Edutime ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo