Những lưu ý về chương trình CES (Canada) mới nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đơn giản hóa thủ tục xin visa du học (CES) của Canada đã đi được một đoạn đường dài gần 2 năm, tuy nhiên chương trình CES không hoàn toàn ưu việt 100% như trong tưởng tượng, cho dù chương trình này được coi như chiếc phao cứu sinh cho nhiều bạn học sinh không có khả năng chứng minh tài chính.

Du học sinh có cơ hội nhập học 1 trong 55 trường thuộc CES mà không cần chứng minh tài chính cũng như thơi gian xét duyệt Visa được ngắn lại, miễn là đáp ứng được các điều kiện như sau:

– Có IELTS tối thiểu 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5
– Được chấp nhận theo học tại 1 trường có trong danh sách CES
– Đóng toàn bộ học phí của năm đầu tiên tại trường
– Mở tài khoản ngân hàng Scotiabank, giá trị 10,000 CAD

 

chương trình ces canada mới nhất

Tuy vậy, nếu phân tích các yếu tố cần để đủ điều kiện tham gia CES, chưa chắc chương trình này vẫn toàn tối ưu như nhiều người mơ tưởng và sang Canada học theo đường trên cũng cần sự cân nhắc kỹ càng hơn.

Tổng chi phí ban đầu cao
Để được tham gia chương trình CES, ngoài việc phải đóng full học phí cho 1 năm đầu tiên, các bạn học sinh phải mở tài khoản ngân hàng Scottia Bank trị giá 10.000 CAD. Nếu tính tổng cả chi phí học phí ban đầu, thì con số các bạn phải chuẩn bị lên tới gần 450 triệu VNĐ. Nếu với các bậc phụ huynh không quá dư giả về tài chính, thì số tiền này cũng cần suy nghĩ.

Nhưng chương trình CES không đảm bảo bạn đạt được visa 100%. Nếu không may trượt, việc hoàn tiền cho các bạn cũng khá tốn thời gian và nhiều thủ tục liên quan sau đó đi kèm.

Trường học bị hạn chế
Nếu tham gia chương trình CES, bạn không được tìm trường thỏa thích theo mong muốn, sự lựa chọn của bạn bị giới hạn trong con số 55 trường trên danh sách.

Danh sách các trường CES hoàn không có sự hiện diện của những đại học top đầu như McGil University, University of Columbia, Simon Fraser University, vv… Đa phần những trường tham gia chương trình này là cao đẳng và một và đại học nhỏ, chủ yếu tập trung ở tỉnh Ontario và British Columbia. Đây sẽ là một hạn chế cho những bạn sinh viên có nguyện vọng học các trường lớn, uy tín cũng như tìm kiếm cơ hội rộng khắp trên đất Canada. 

Bên cạnh đóc nhiều đại học cao đẳng thuộc diện CES chỉ cấp văn bằng Diploma hoặc Advanced Diploma nên các bạn du học sinh cần chọn khóa học và trường kỹ lưỡng nếu đặt mục tiêu cao hơn.

Hồ sơ bị xết nghiêm
Một số bạn sinh viên luôn tự mặc định rằng nộp hồ sơ theo chương trình CES nghĩa là bạn có khả năng được nhạn Visa 100%, tuy nhiên chương trình CES chỉ giúp đỡ các bạn bớt một số giấy tờ và đơn giản hóa thủ tục tài chính, chứ không có nghĩa mặc định nộp hồ sơ sẽ có visa.

Việc xét duyệt Visa phụ thuộc nhiều vào kết quả học tập, mục tiêu tương lai, và sự giải trình rõ ràng trong hồ sơ của bạn.

Nên việc đầu tư vào xây dựng một bộ hồ sơ theo diện CES chuẩn là một điều cực kỳ quan trọng, đừng vì nghĩ rằng dễ có Visa mà chủ quan trong việc chăm chút hồ sơ bạn nhé.
 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo