Tại sao nên cho con du học New Zealand từ THPT?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều hiểu rằng, cho con du học từ khi còn học THPT là một lựa chọn sáng suốt. Vì đây là thời gian trẻ rất dễ dàng học hỏi và tiếp thu những điều mới: ngôn ngữ mới, kiến thức và văn hóa mới, tiên tiến hơn. Tuy nhiên, thời điểm này lại cũng là giai đoạn dậy thì, trẻ nhạy cảm và dễ sa vào những điều xấu khi không có người quản thúc. Vậy nên việc lựa chọn một quốc gia an toàn và có chất lượng giáo dục cao là điều trăn trở của các ông bố, bà mẹ khi cho con du học từ THPT

Hôm nay, du học Edutime sẽ giới thiệu đến các bạn về NewZealand và lý do tại sao các bạn nên cho con du học New Zealand 2018 từ THPT.

 

du học new zealand từ thpt

1. Môi trường sống an toàn và thân thiện
Cho con đi du học ở độ tuổi 15, 16 tuổi là một quyết định khá khó khăn với cha mẹ. Bởi trong giai đoạn này, các em vẫn chưa đủ sự tự lập để có thể sống tách biệt khỏi gia đình, điều mà các bậc phụ huynh lo lắng nhất chính là sự an toàn của con.

Một lý do khiến hàng ngàn phụ huynh ở khắp nơi trên thế giới luôn đặt niềm tin vào New Zealand là sự an toàn và thân thiện. Đây là Top 4 quốc gia nói tiếng Anh yên bình nhất thế giới (theo nghiên cứu của Global Peace năm 2016), hay Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới do Liên Hiệp Quốc bình chọn tháng 3/2017.

“Dù trên thế giới có rất nhiều nền giáo dục tiên tiến nhưng tôi vẫn chọn New Zealand vì tình hình chính trị ổn định, dân số ít nên sự quản lý vô cùng chặt chẽ. Hơn nữa môi trường sống cũng rất sạch sẽ, cây xanh có ở khắp mọi nơi, không khí trong lành và yên tĩnh, vô cùng có lợi cho việc học của con tôi” – một người mẹ có con du học tại New Zealand chia sẻ.

Tuy là một quốc gia đa văn hóa nhưng ở New Zealand không có sự phân biệt quốc gia, dân tộc, tôn giáo, khả năng tài chính. Người dân nơi đây cũng rất hồn hậu, mến khách, luôn sẵn sàng giúp đỡ du học sinh quốc tế.

2. Quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa Quy chế bảo trợ và chăm sóc du học sinh quốc tế vào luật
New Zealand còn là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa Quy chế bảo trợ và chăm sóc du học sinh quốc tế vào luật và yêu cầu tất cả các trường đang có du học sinh quốc tế theo học phải ký cam kết về vấn đề này nhằm đảm bảo các du học sinh luôn được hưởng mọi quyền lợi về chế độ chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất.

3. Phương pháp học giúp định hướng tương lai
Độ tuổi THPT là độ tuổi mà các em học sinh đã có đủ một nền tảng vững chắc để bắt đầu tìm hiểu về những đam mê, sở thích của bản thân, từ đó bắt đầu có những định hình được sự nghiệp. Giáo dục New Zealand rất tôn trọng khả năng của từng cá nhân, và hỗ trợ một cách tối đa để các em phát triển được tiềm năng của mình, đó là một bước đệm quan trọng để các em có thể có được một định hướng tốt nhất và chính xác nhất khi vào ĐH.

New Zealand là một trong những đất nước hiếm hoi mà ở đó giáo viên được phép tự biên soạn giáo trình giảng dạy. Theo một khảo sát của HSBC năm 2016, giáo viên trung học tại quốc gia này được đánh giá đứng thứ 7 toàn cầu về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy. Chính vì vậy nội dung học tập vô cùng linh hoạt, kích thích được sự tò mò cũng như tư duy sáng tạo và khả năng suy nghĩ độc lập của học sinh.

Khi mới chỉ bước vào trung học, học sinh sẽ được đào tạo theo chứng chỉ NCEA – tương tự như bằng tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam. Khác biệt là chứng chỉ này áp dụng hình thức học tín chỉ bắt buộc và tự chọn. Ở mỗi cấp độ của NCEA, học sinh sẽ phải đạt được số tín chỉ tối thiểu dựa trên khoảng 5-6 môn học bắt buộc và môn tự chọn, tùy theo sở thích và định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Người học được phát triển tư duy, chủ động trong việc lựa chọn môn học và cứ sau mỗi kỳ thi NCEA, học sinh có quyền chọn lựa học lên cấp độ cao hơn hoặc rẽ hướng lên thẳng cao đẳng, đại học. Tiêu chuẩn đầu vào của các trường ĐH cũng được công bố rõ trên các kênh khác nhau để học sinh có thể chọn lựa môn học phù hợp trong quá trình hoàn thành NCEA. Chứng chỉ NCEA cũng được công nhận trên toàn thế giới vì thế, có thể nói NCEA đã mở ra hàng loạt con đường học thuật, tăng khả năng tiếp cận với giáo dục bậc cao cho mọi học sinh.

Một thực tế cũng cho thấy, 77% sinh viên New Zealand đều có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là một điểm cộng rất lớn giúp các bậc phụ huynh cà ngthêm tin tưởng vào định hướng của giáo dục THPT tại New Zealand.

4. Chi phí hợp lý
Chi phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt trung bình tại New Zealand chắc chắn thấp hơn các nước Mỹ, Anh, Úc… Học phí so ra lại thấp hơn cả học tại trường quốc tế ở Việt Nam
Từ những lý do trên, du học Edutime mong rằng đã mang đến cho các bậc phụ huynh một số cơ sở để quyết định cho con du học New Zealand ngay từ THPT hay không. Hãy đưa ra quyết định thật khôn ngoan và sáng suốt vì quyết định này sẽ ảnh hướng rất lớn đến tương lai của chính con bạn! 

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo