Bạn có phải làm thủ tục chứng minh tài chính khi du học Singapore năm 2019

Một số nước phát triển khi học sinh nộp hồ sơ xin Visa du học, sinh viên phải chứng minh được nguồn tài chính của gia đình hoặc của bản thân (sổ tiết kiệm, bất động sản, công việc…) để đảm bảo cho việc học tập ở nước ngoài. Vốn nổi danh là con rồng châu Á với nền kinh tế và giáo dục cực kỳ phát triển, du học Singpore đang là lựa chọn của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên. Có cần chứng minh tài chính du học Singapore năm 2019 hay không? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý phụ huynh, học sinh khi có ý định du học Singapore. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây bạn nhé!

Bạn có phải làm thủ tục chứng minh tài chính khi du học Singapore năm 2019

1. Du học Singapore có cần chứng minh tài chính không?
Hiện nay, Singapore đang là điểm đến du học lý tưởng cho các bạn sinh viên, học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Là quốc gia thuộc Đông Nam Á, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý không quá xa và bằng cấp được công nhận quốc tế cũng như chi phí du học thấp hơn so với khối các nước Châu Âu, Bắc Mỹ.

Sinh viên, học sinh Việt Nam khi du học Singapore không cần chứng minh tài chính. Bạn chỉ cần chuẩn bị giấy tờ đủ, đội ngũ xử lý hồ sơ của chúng tôi sẽ hỗ trợ dịch thuật, tư vấn chuẩn bị đầy đủ miễn phí.

Sau 4 – 6 tuần, bạn sẽ nhận được visa du học Singapore – Student Pass để nhập học tại quốc đảo sư tử. Tuy, du học Singapore khong cần chứng minh tài chính nhưng bạn cần có sự tính toán với kế hoạch tài chính chặt chẽ để dự trù được kinh phí học tập tại đây, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để có thể học tập tốt hơn tại đây. 

2. Visa du học Singapore có khả năng bị từ chối không?
Thực tế là không ai có thể đảm bảo cho bạn 100% visa bởi đây thuộc thẩm quyền của ICA. Tuy nhiên, rất ít trường hợp Student Pass bị từ chối nếu bạn có quá trình học tập liên tục.

Một số trường hợp điển hình do ICA nghi ngờ bạn không phải đến Singapore với mục đích học tập mà lợi dụng các khóa học để đạt được mục đích khác. Ví dụ, bạn đến Singapore với visa ngắn hạn, rồi nộp hồ sơ visa du học ngay thời hạn của visa ngắn hạn gần kết thúc. Điều này, khiến ICA sẽ nghi ngờ và không cấp Student Pass cho bạn. Hoặc, trường hợp liên quan đến tài chính là ICA cho rằng bạn không đủ khả năng tài chính để chi trả cho cuộc sống du học tại Singapore. Hoặc độ tuổi, bằng tốt nghiệp, hoặc các tính cách khác khiến bạn không giống một học sinh điển hình ở ngôi trường bạn dự định theo học.

Để không rơi vào các trường hợp bị từ chối Visa du học Singapore, bạn hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được đưa ra lời khuyên và xây dựng lộ trình học tập đúng đắn, lý tưởng nhất cho bạn.

Du học Singapore không cần chứng minh tài chính sẽ mở ra nhiều cơ hội để chắp cánh cho ước mơ du học của các bạn trẻ Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, du học Singapore không yêu cầu chứng minh tài chính và chứng minh thu nhập. Đây là một trong những lợi thế vô cùng lớn cho học sinh bởi thủ tục chứng minh tài chính luôn là vấn đề phức tạp. Để tìm hiểu thêm thông tin về du học Singapore và được hướng dẫn làm thủ tục 1 cách chi tiết nhất, liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo