6 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội du học Trung Quốc 2018

Hiện nay, du học Trung Quốc đang rất hot đối với các bạn học sinh Việt Nam. Nhiều bạn trẻ chọn Trung Quốc là đất nước đặt nền móng cho sự nghiệp giáo dục của mình. Bởi Trung Quốc có chất lượng giáo dục và đào tạo tiên tiến, phát triển; với yêu cầu đầu vào không qua khó; mà mức học phí và sinh hoạt phí phải chăng;hơn nữa Trung Quốc đưa ra rất nhiều gói học bổng hấp dẫn cho học sinh, sinh viên…Chính vì vậy mà Trung Quốc hiện đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ du học tại đây.

Trong bài viết này, Công ty tư vấn du học Edutime xin chia sẻ với các bạn 6 lý do bạn nên đi du học Trung Quốc, hy vọng các bạn sẽ thấy bài viết hữu ích cho quá trình tìm hiểu du học Trung Quốc 2018 của mình nhé!

6 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội du học Trung Quốc 2018

1. Chất lượng giáo dục tiên tiến
Với truyền thống hiếu học, Trung Quốc không ngừng tiếp thu nền văn hóa nhân loại. Vì vậy, chất lượng giáo dục ở thị trường tỉ dân này không hè lép vế so với các cường quốc phương Tây. Việc giảng dạy và đào tạo ở Trung Quốc cũng đang áp dụng nhiều phương thức tiên tiến của Tây Âu. Ngoài ra, du học sinh cũng không cần lo lắng về cơ sở vật chất khi học tập tại đây vì chính phủ Trung Quốc không tiếc tiền đầu tư cho hạng mục này.

Nhờ môi trường học tập chất lượng, bằng cấp Đại học hay Thạc sĩ tại Trung Quốc đang được rất nhiều các nước trong khu vực cũng như trên thế giới săn đón. Ở nhiều trường đại học hàng đầu như Thanh Hoa, Bắc Đại, Vũ Hán, bằng tốt nghiệp được cả thế giới công nhận và giữ nguyên giá trị nếu bạn muốn học cao học ở quốc gia khác. Một điểm cộng nữa khi du học ở đất nước Trung Quốc là bạn có thể nhận thêm bằng HSK (chứng chỉ trình độ tiếng Trung) và nghiễm nhiên dành được những suất vé làm việc tại những tập đoàn lớn trên thế giới.

2. Học phí và sinh hoạt phí phải chăng
So với các nước châu Âu và châu Mỹ, học phí cũng như sinh hoạt phí ở Trung Quốc chỉ bằng 20-30%. Ở một số thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…, chi phí ăn ở và học tập rơi vào khoảng 15.000 USD/năm. Còn nếu bạn sống ở những khu vực khác thì chi phí chỉ dao động từ 4.000 – 7.000 USD/năm. Chi phí sinh hoạt ở Trung Quốc cũng không chênh lệch nhiều so với Việt Nam. Vì vậy, các bạn cũng không cần lo lắng việc “sốc mệnh giá” như khi du học ở những quốc gia khác. Hơn nữa, với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn khi tham gia các phương tiện hay trang thiết bị công cộng tại đất nước này.

3. Chế độ học bổng hấp dẫn
Hằng năm, các trường học ở Trung Quốc đưa ra rất nhiều gói học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, để khuyến khích các du học sinh tới học tập và trải nghiệm cái nôi văn hóa của nhân loại, chính phủ của đất nước này cũng cung cấp đa dạng các hình thức học bổng toàn phần và bán phần. Là quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 3 trên thế giới, Trung Quốc còn trao rất nhiều loại học bổng do Quỹ trợ giúp du học sinh hay học bổng từ chính quyền các địa phương, các quỹ giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng doanh nghiệp, tư nhân…  

4. Yêu cầu đầu vào dễ dàng
Yêu cầu đầu vào đối với các trường ở Trung Quốc không hề phức tạp. Đối với các trường ở Bắc Kinh, bạn phải tham gia kỳ thi đầu vào. Còn nếu bạn lựa chọn du học ở những thành phố khác, bạn chỉ cần có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông và Đại học nếu muốn học Đại học và Thạc sĩ ở đây. Còn nếu bạn chưa biết tiếng Trung thì cũng không cần lo lắng vì vẫn có thể đăng ký học ngôn ngữ 01 năm để đạt đến trình độ nghe giảng được.

Điều khiến nhiều phụ huynh và học sinh quyết định đi du học Trung Quốc là vì việc xin visa vô cùng đơn giản. Thời gian xét duyệt visa khá nhanh (trong vòng 04 – 07 ngày làm việc) và tỉ lệ xin được visa gần như là tuyệt đối. Một ưu điểm vượt trội nữa của du học Trung Quốc so với du học các nước phương Tây khác là bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính.

5. Cơ hội sử dụng tiếng Trung thành thạo
Một lợi thế nữa khi du học Trung Quốc là bạn có cơ hội được học thêm ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới: tiếng Trung. Thành thạo được ngôn ngữ này, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội làm việc ở các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, việc học tiếng Trung không hề khó bởi tiếng Việt có ngữ pháp tương tự và nhiều từ mượn từ tiếng Hán. Vì vậy, việc học tiếng Trung sẽ “dễ thở” hơn so với nhiều ngôn ngữ khác.

6. Văn hóa tương đồng
Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều nét tương đồng văn hóa: từ đồ ăn, lễ nghi đến các dịp lễ Tết. Nhiều du học sinh Việt Nam tại đây chia sẽ rằng, họ không có cảm giác như đang sống ở một đất nước xa lạ bởi người dân Trung Quốc cũng có những thói quen, tập tục, lối sinh hoạt y như người Việt Nam. Điều này giúp cho những du học sinh mới sang không gặp phải tình trạng “sốc văn hóa” và dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở đây.

Trên đây là 6 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội du học Trung Quốc 2018, nếu các bạn còn nhiều thắc mắc liên quan đến văn hóa cũng như vấn đề học tập, du học tại Trung Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ với Edutime ngay để được giải đáp cụ thể nhé.

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo