Edutime cập nhập danh sách các trường xét Visa thẳng du học Hàn Quốc năm 2018

Tháng 03 hàng năm là thời điểm Hàn Quốc công bố các trường thuộc diện xét Visa thẳng. Vậy năm 2018, danh sách các trường thuộc diện Visa thẳng có gì bất ngờ và có thực sự nhiều thay đổi. Những trường nào đã xuống hạng và trường nào được xướng tên mới trong danh sách. Cùng Edutime tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tiếp nối thành công của chương trình Visa thẳng du học Hàn Quốc áp dụng từ 1/7/2016 do bộ Tư Pháp Hàn Quốc công bố đã giúp giảm tải áp lực trong quá trình nộp hồ sơ xin Visa du học và tăng số lượng học sinh du học tại Hàn Quốc trong 2 năm 2016 và 2017.

1. Visa du học Hàn Quốc thẳng là gì?
Visa thẳng là chương trình áp dụng cho những sinh viên Việt Nam và quốc tế nộp hồ sơ tại đại sứ quán Hàn Quốc có thư mời của một trường đại học nằm trong danh sách các trường có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn dưới 1% được đại sứ quán xét duyệt và công bố. 

Edutime cập nhập danh sách các trường xét Visa thẳng du học Hàn Quốc năm 2018

Để có được Visa thẳng, tất cả học sinh cần nộp hồ sơ du học Hàn Quốc vào những trường Đại học thuộc danh sách trên, sau đó sẽ được cấp thư mời hoặc mã Visa code ngay tại Hàn Quốc. Và chỉ trong vòng 1 tháng (bao gồm thời gian nộp hồ sơ xin thư mời nhập học tại các trường cho đến khi được cấp Visa) bạn sẽ nhận được Visa thẳng.

2. Trường top 1% ở Hàn Quốc là như thế nào?
Hàng năm, các trường đại học, cao đẳng, cao học có tỉ lệ sinh viên quốc tế bỏ trốn dưới 1% sẽ được Bộ tư pháp Hàn Quốc xét duyệt hồ sơ để đưa vào danh sách các trường top 1% (trường ưu tiên). Thông thường danh sách trường top 1% được xét mỗi năm 1 lần.

Những trường thuộc top 1% năm 2018 đều là những trường cao đẳng, đại học, cao học hàng đầu tại Hàn Quốc. Trường có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo, giảng dạy cũng như quản lý học sinh, sinh viên quốc tế.

Chính vì vậy, trường thuộc top 1% năm 2018 có tỉ lệ học viên nước ngoài đang theo học bỏ học, trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp rất ít, dưới 1% tổng số học viên nước ngoài của trường.

3. Những ưu thế của Visa thẳng đối với Visa thông thường
Đối với sinh viên tham gia chương trình Visa thẳng này, các bạn không cần phải mất thời gian chuẩn bị quá nhiều hồ sơ, phỏng vấn hay lo lắng về kết quả. Các bạn sẽ nhận được rất nhiều thuận lợi trong quá trình nộp hồ sơ như sau:

– Tỉ lệ Visa gần như là 100% khi đã được các trường trong danh sách Visa thẳng chấp nhận.
– Điều kiện tuyển sinh dễ dàng (hồ sơ từ 6,0 là đã có cơ hội đi du học Hàn Quốc)
– Tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ và nhận Visa
– Điều kiện tài chính đơn giản hơn trước
– Không phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc

Ngoài ra, với các du học sinh tại các trường top 1% sẽ có ưu tiên khi tìm việc làm thêm: các trường đại học thuộc top 1% đa số đều là các trường có uy tín tại các thành phố lớn như Seoul hay Busan nên các bạn sinh viên có thể dễ dàng tìm việc làm thêm để giảm thiểu chi phí du học của mình.

4. Danh sách các trường Hàn Quốc Visa thẳng 2018
Danh sách các trường được chứng nhận và có tỷ lệ học sinh nghỉ bất hợp pháp dưới 1% gồm 86 trường, trong đó: 67 trường Đại học, 14 trường Cao đẳng và 5 trường Sau đại học (Áp dụng từ 03/2018 đến 02/2019) 

Edutime cập nhập danh sách các trường xét Visa thẳng du học Hàn Quốc năm 2018

Danh sách các trường thuộc TOP 1% Visa thẳng được cập nhật và đổi mới hàng năm. Nếu trường có chất lượng đi xuống, số lượng học sinh nghiêm túc học tập giảm sút thì sẽ bị loại khỏi danh sách ngay trong kỳ tuyển sinh kế tiếp. Để được cập nhật những thông tin mới nhất và hướng dẫn làm hồ sơ du học theo diện Visa thẳng, liên hệ với Edutime ngay ngay hôm nay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Vì sao nên chọn EDUTIME?

  • Visa thành công đến 99%
  • Là đối tác của 2500+ trường tại hơn 15 quốc gia
  • Tư vấn tận tâm, phù hợp với từng học sinh, sinh viên
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp
  • Hoàn tất hồ sơ xin nhập học, xin visa du học
  • Tư vấn tài chính, chỗ ở, kiến thức địa phương trước khi đi du học
  • Hỗ trợ Visa thăm thân cho phụ huynh
TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments are closed.

Đến văn phòng
Gọi trực tiếp
Chat facebook
Chat trên Zalo